6 thói quen lười biếng nhưng lại giúp con gái đẹp không ngờ, điều số 4 chắc chắn ai cũng mừng

Bạn sẽ rất sung sướng vì nhận ra những thói quen "siêu lười" của mình hóa ra lại tốt đến kinh ngạc như thế này.

1. Lười sấy tóc

Sấy tóc giúp mái tóc nhanh khô hơn, tạo được kiểu theo ý bạn muốn. Tuy nhiên việc làm này lại khiến mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, rụng nhiều hơn mà thôi. Do đó, hãy cứ “lười” một chút, để tóc khô tự nhiên.

Nếu bạn muốn mái tóc phồng đẹp, thì khi tóc còn hơi ẩm thì bạn cuộn lô, đợi chúng khô đi rồi thoa dầu dưỡng lên là sẽ vô cùng hoàn hảo.

2. Bỏ kem nền

Không thể phủ nhận tác dụng làm đẹp của kem nền, chúng giúp bạn che khuyết điểm, khiến da đều màu và hoàn hảo hơn. Song điều đó lại góp phần không nhỏ làm bạn trông già đi, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nhanh lão hóa. Vậy nên bạn có thể bỏ qua kem nền, chỉ sử dụng kem che khuyết điểm và đánh những chỗ cần thiết.

3. Trang điểm đơn giản và chọn son màu nổi

Lối trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt kiểu Hàn Quốc thật ra rất đơn giản và dường như rất hợp với những cô nàng lười biếng. Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần “rút gọn” công đoạn make up lại bằng cách dùng kem che khuyết điểm như trên và lựa chọn màu son thật nổi bật, chỉ như vậy thôi cũng đủ khiến bạn tỏa sáng rồi.

4. Lười tắm

Khoa học chứng minh việc lười tắm tốt cho sức khỏe cũng như việc bảo vệ da, giúp bạn đẹp lên một cách lành mạnh. Theo bác sĩ da liễu tại trường Đại học California San Diego (Mỹ) chia sẻ thì không nên tắm nhiều bởi khi đó chúng ta dùng xà bông thường xuyên sẽ gây tổn hại cho da, hóa chất tẩy rửa trong đó sẽ làm mất độ ẩm của da, dẫn đến tình trạng khô ráp, sần sùi. Đặc biệt, đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ.

Tắm mỗi ngày khiến lớp tế bào trên cùng bị bào mòn, việc kì cọ mạnh sẽ phá hủy các tế bào có chức năng bảo vệ, làn da có xu hướng yếu dần, dễ kích ứng và không chống lại được vi khuẩn từ bên ngoài. Để việc lười tắm không ảnh hưởng đến cơ thể, bạn cần thay quần áo, rửa mặt, tay, bộ phận sinh dục và nách đều đặn hằng ngày. Tùy vào mức độ tiết mồ hôi của mỗi người mà có thể giảm việc tắm xuống còn 3 lần/ tuần.

5. Bỏ qua mascara

Chuốt mascara là bước không thể thiếu trong trang điểm, giúp đôi mắt của bạn to hơn, đẹp hơn và cuốn hút hơn nhưng thực hiện điều đó hàng ngày không hề tốt chút nào. Bạn sẽ phải tẩy trang mỗi ngày, lông mi cũng sẽ yếu dần và nhanh rụng hơn. Bạn hãy thay thế việc làm này bằng uốn mi thật cong là đủ.

6. Bỏ qua chì kẻ môi

Chì kẻ giúp đôi môi đi vào “khuôn khổ” chuẩn đẹp, đồng thời che đi viền môi bị thâm và như vậy thì bạn sẽ tốn thêm khá nhiều thời gian. Vậy tại sao bạn không dùng son trực tiếp đánh lên môi nhỉ? Nếu bị lem ra ngoài thì dùng tăm bông sửa lại là xong.

8 thói quen khó bỏ khiến diện mạo ngày một xuống sắc

Chống tay lên cằm hay ngồi vắt chéo chân là những thói quen không có lợi cho sức khỏe và nhan sắc.

TIN MỚI NHẤT