5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát

Ngoài việc uống nước thì đây chính là những thực phẩm giàu nước không kém mà bạn nên tăng cường ăn mỗi ngày vì rất có lợi cho làn da và sức khỏe.

Hơn 75% cơ thể chúng ta là nước và các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên bổ sung ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Thế nhưng, hầu như rất ít người thực hiện được điều này. Dưới đây là 5 thực phẩm giàu nước mà bạn có thể bổ sung mỗi ngày để thay thế nếu cảm thấy ‘’ngán’’ nước.

1. Dưa chuột

Nếu như bạn muốn tìm kiếm một thực phẩm thay thế nước uống mà bỏ qua dưa chuột thì quả là một thiếu sót lớn. Dưa chuột chứa đến 97% là nước, ăn dưa chuột không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể mà còn có tác dụng làm mát vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, thái dưa chuột thành lát mỏng đắp lên da là cách thư giãn da tuyệt vời trong ngày hè.

5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát - Ảnh 1

2. Củ cải

Là một trong những thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống, củ cải chứa 95% là nước và rất giàu hàm lượng dinh dưỡng. Có rất nhiều cách chế biến củ cải để bạn có thể thoải mái bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn mà không lo bị chán như luộc, xào, kho cùng thịt, trộn cùng salad,…

5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát - Ảnh 2

3. Dưa hấu

90% thành phần dưa hấu là nước. Ngoài ra, trong dưa hấu còn chứa một lượng lớn lycopene, chất chống oxy hóa vượt trội nên ngoài khả năng thay thế nước, đây còn là loại quả cấp ẩm, giúp da mềm mượt rất tốt. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ăn dưa hấu có thể giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát - Ảnh 3

4. Cam

Cũng chứa một lượng nước lên đến gần 90%, cam là chất dưỡng ẩm tuyệt vời dành cho da. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C có trong cam vô cùng cần thiết trong việc chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng và giảm stress hiệu quả.

5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát - Ảnh 4

5. Bưởi

Cùng họ với cam, bưởi cũng là một loại quả mọng nước được chứng minh là ăn nhiều vào mùa hè có thể tăng cường khả năng chống nắng, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Ăn bưởi thường xuyên có thể giúp giảm lượng cholesterol dư thừa đồng thời đốt chất chất béo, ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát cơn thèm ăn tốt.

5 thực phẩm hơn 90% là nước càng ăn nhiều da dẻ càng mướt mát, trắng hồng, cân nặng lại giảm không kiểm soát - Ảnh 5

Nhịn đói hay tập luyện kiệt sức làm gì, cứ ăn 7 loại trái cây này vào buổi tối là giảm được 3kg/tuần, da trắng mịn không lo bị sạm đen

Vừa ăn ngon vừa giảm được cân thì quá tuyệt vời đúng không nào? Đừng bỏ lỡ chia sẻ hiệu quả như thế này nhé!

TIN MỚI NHẤT