5 mẹo hay giúp con gái xinh đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm

Đây chính là những mẹo cực hay giúp con gái tỏa sáng xinh đẹp tự nhiên mà không cần "đầu tư" vào mỹ phẩm hay phẫu thuật thẩm mỹ.

1. Trị mụn bằng đá lạnh

Nếu như bạn muốn tình trạng mụn giảm bớt sưng tấy và đau rát để làn da có thể mịn màng hơn thì dùng ngay 1 – 2 viên đá lạnh. Cách này rất đơn giản, chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm sạch bọc viên đá lạnh rồi áp nhẹ lên nốt mụn. Giữ nguyên khoảng 30 giây cho đến 1 phút, khi đó hơi lạnh sẽ làm dịu vết sưng đỏ do mụn gây ra. Ngoài ra, nếu như muốn mụn xẹp nhanh thì hãy làm một số viên đá từ nước trà xanh hoặc cà chua.

Trị mụn bằng đá lạnh

2. Trị môi thâm bằng chanh

Trong thành phần của chanh chứa nhiều vitmain C cùng chất axit có nồng độ cao nên vấn đề môi thâm xỉn do đánh son sẽ bị giải quyết triệt để. Buổi tối trước khi đi ngủ hãy vệ sinh môi thật sạch, sau đó cắt đôi nửa quả chanh, nhỏ vài giọt mật rồi chà nhẹ lên đôi môi trong khoảng 3 phút. Thư giãn thêm 10 phút nữa giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu tế bào rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, chẳng mấy cốc bạn sẽ sở hữu đôi môi hồng hào, căng mọng tự nhiên.

Trị môi thâm bằng chanh

3. Làm trắng da với sữa chua

Trộn đều 1 thìa canh sữa chua không đường với 1 thìa cafe mật ong và vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên mặt trong 5 phút, giữ nguyên trong 5 phút nữa thì rửa mặt bằng nước mát.

Hỗn hợp sữa chua, đường nâu và chanh sẽ giúp bạn lấy đi tế bào da chết, bụi bẩn và bã nhờn đồng thời xóa mờ các vết thâm, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Làm trắng da với sữa chua

4. Tẩy trắng da khuỷu tay và gáy bằng chanh

Với những vùng da cứng đầu thường đen xỉn như khuỷu tay, đầu gối và gáy thì bạn hãy trộn đều nước cốt chanh cùng nước hoa hồng. Chà hỗn hợp này lên vùng da đen sạm đó, lúc này axit trong chanh sẽ tẩy trắng da còn dưỡng chất từ nước hoa hồng sẽ giúp làn da mềm mịn. Kiên trì thực hiện đều đặn để có được làn da sáng hồng, đều màu tự nhiên.

Tẩy trắng da khuỷu tay và gáy bằng chanh

5. “Cứu” mái tóc bết dầu bằng phấn rôm

Nếu muốn biến mái tóc bết dầu, ngứa ngáy khó chịu thành mái tóc sạch sẽ bồng bềnh bạn hãy dùng ngay phấn rôm. Đầu tiên cho phấn rôm ra lòng bàn tay, chia tóc thành từng phần nhỏ rồi phủ phần lượt phấn rôm lên chân tóc. Sau khi đã thực hiện toàn bộ mái tóc thì bạn hãy cúi đầu, gom ngược tóc ra đằng trước, dùng bàn tay luồn nhẹ vào mái tóc để cào nhẹ giúp những hạt phấn thừa rơi ra ngoài. Vậy là bạn đã có ngay mái tóc bồng bềnh như vừa gội nhờ khả năng hút dầu thừa từ phấn rôm.

Cứu mái tóc bết dầu bằng phấn rôm

3 công dụng làm đẹp tuyệt vời của giá đỗ mà con gái nên biết

Những công dụng "thần kì" của giá đỗ khiến bạn tiếc hùi hụi vì biết quá muộn.

TIN MỚI NHẤT