5 loại thực phẩm có sẵn giúp đẩy lùi lão hóa ngay tức thì

Để có ngoại hình tươi sáng, luôn luôn tươi trẻ thì ngay từ bây giờ hãy chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hằng ngày của bạn nhé!

1. Chất béo có lợi

Vậy chất béo có lợi là gì? Đó là chất béo không bão hòa đơn như dầu olive, và chất béo không bão hòa đa như acid béo omega-3. Chúng giữ cho da mềm mại và giúp luân chuyển vitamin. Omega-3 được tìm thấy trong mỡ cá (cá hồi, cá hồi chấm, cá da trơn, cá thu) cũng như trong hạt lanh và quả óc chó. 

Chất béo không bão hòa đơn có dạng lỏng khi ở nhiệt độ phòng nhưng trở thành thể rắn khi để trong tủ lạnh. Loại chất béo này có chứa vitamin E. Những nguồn dồi dào chất béo không bão hòa đơn có quả olive, bơ, hạt phỉ, hạnh đào, hạt dẻ Brazil, điều, hạt vừng, hạt bí và các loại dầu olive, dầu hạt cải và dầu lạc.

5 loại thực phẩm có sẵn giúp đẩy lùi lão hóa ngay tức thì - Ảnh 1

Trong khi đó, chất béo có hại gây tắc nghẽn động mạch và không có lợi cho tim. Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa thường có trong các sản phẩm sữa và mỡ của thịt. Chất béo chuyển hóa làm giảm HDL (cholesterol có lợi), tăng LDL (cholesterol có hại) và khiến nguy cơ bị béo phì, đột quỵ và các bệnh về tim mạch nhiều hơn. 

2. Quả mọng 

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,...

5 loại thực phẩm có sẵn giúp đẩy lùi lão hóa ngay tức thì - Ảnh 2

Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

3. Cà chua

Cà chua là một thực phẩm rất phổ biến và sẵn có, nhất là vào dịp Tết này. Trong cà chua có chứa chất lycopen là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa tế bào và chống gốc tự do; có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nếu dùng lycopen trực tiếp trên da thì nó sẽ thể hiện được ngay hiệu quả ngăn chặn sự tấn công của tia UV và giảm tới mức tối thiểu của cháy nắng trên da khi ra ngoài trời.

4. Socola đen

Socola đen có nhiều lợi ích cho  làm đẹp và sức khỏe. Nó chứa nhiều flavonoid giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV từ mặt trời, chống oxi hóa và đồng thời giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt hơn.

Nhưng không phải socola loại nào cũng tốt cho làn da đâu nhé. Để ăn chúng một cách có lợi cho làn da, nhất định phải chọn socola đen có chưa 75% cacao trong đó.

5 loại thực phẩm có sẵn giúp đẩy lùi lão hóa ngay tức thì - Ảnh 3

5. Dầu oliu

Đây là một nguyên liệu quan trọng trong làm đẹp và có khả năng cải thiện tái tạo da và tăng độ đàn hồi của da. Dầu oliu chứa nhiều axit alpha-linolenic giúp da săn chắc, ngậm nước tốt,ngăn ngừa lão hóa hơn.

Bạn có thể dùng vài giọt dầu oliu thoa vùng mắt vào ban đêm trước khi đi ngủ để da được săn chắc và giảm bọng mắt,quầng thâm.

Trẻ lâu và chẳng lo vấn đề lão hóa tìm tới sớm nếu sử dụng mướp đắng theo cách này

Lão hóa là nỗi lo của tất cả chị em phụ nữ đều không ai mong muốn đúng không nào. Để mãi giữ được nét tươi trẻ chỉ cần chúng ta biết chăm sóc da hằng ngày. Dưới đây Phụ nữ Today sẽ giới thiệu đến chị em cách chống lão hóa với mướp đắng nhé!

TIN MỚI NHẤT