5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng

Mùa thu đông năm nay bạn hãy bỏ túi 5 bước chăm sóc thần kỳ cho bờ môi luôn căng mọng, hồng hào, đẹp một cách tự nhiên.

Nếu như đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, làn da trắng mịn là thước đo vẻ đẹp của mọi cô gái thì bờ môi căng mọng, hồng hào chính là điểm nhấn đặc biệt giúp gương mặt trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn bao giờ hết. Thế nhưng đa số chị em hay chủ quan, chỉ tập trung vào chăm sóc da mặt và bỏ qua các bước như tẩy trang, dưỡng môi tại nhà. Đặc biệt, khi thời tiết giao mùa chúng có hiện tượng bị bong tróc, nứt nẻ cộng với việc lạm dụng các thỏi son chứa nồng độ chì vượt ngưỡng cho phép, lâu ngày khiến viền môi dần bị thâm đen, kém tươi tắn. Nhằm khắc phục điều đó hiệu quả ngay tại bạn nhà hãy tham khảo bài viết sau.

1. Những vấn đề hay gặp về môi

Môi là một bộ phận nhạy cảm trên gương mặt con người. Với cấu tạo là một lớp da mỏng, nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài. Đặc biệt yếu tố môi trường có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chăm sóc môi. So với các vùng da khác, màng nhầy hoạt động chủ yếu ở môi. Trong khi đó chúng không có tuyến bã nhờn, không có lỗ chân lông điều này khiến môi dễ bị khô, nứt nẻ, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng cao khi gặp phải thời tiết lạnh giá, hanh khô của mùa Thu/Đông.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 1

Bên cạnh đó, thói quen liếm môi thường xuyên tác động rất lớn khiến bờ môi trở nên khô ráp. Chưa kể tuyến nước bọt còn chứa nhiều vi khuẩn, cặn bã thức ăn bởi vậy khi chúng tiếp xúc trực tiếp với oxy sẽ gây ra hiện tượng nứt nẻ hình thành các mảng da khô, bong tróc. Mặt khác, đa phần những thỏi son môi đều chứa một độ chì nhất định bởi vậy sau 1 ngày sử dụng nếu không chịu khó tẩy trang cũng như tiến hành tẩy tế bào chết viền môi sẽ trở nên thâm đen, tô son sẽ không chuẩn y hình quảng cáo.

2. 5 bước dưỡng môi cực chuẩn

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 2

Bước 1: Tẩy trang môi

Cho dù bạn đang sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào từ nguyên liệu tự nhiên cho đến các thương hiệu nổi tiếng thì việc tẩy trang trước khi đi ngủ là vô cùng cần thiết. Bởi son môi được chiết xuất chủ yếu từ thành phần hóa học nếu không tẩy trang kỹ ngày qua ngày sẽ gây hại cho môi của chúng ta. Với phương pháp này trước hết bạn dùng tay lắc nhẹ lọ nước tẩy trang sau đó dùng miếng bông gòn hoặc bông cotton thấm đẫm dung dịch rồi chà lên môi thật kỹ. Chỉ sau 2 phút thực hiện cảm giác nhờn dính, khó chịu sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Nếu còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại tẩy trang môi nào và cách sử dụng ra sao thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 3

Tẩy trang mắt môi Neutrogena – giá 250 ngàn đồng: Neutrogena có khả năng tẩy nhanh – gọn – nhẹ những mảng make-up cứng đầu ở vùng mắt và môi cực kỳ tốt. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 4

Sản phẩm tẩy trang mắt môi của NYX – giá 190 ngàn đồng: Đây là sản phẩm được chất chiết xuất từ cam, đậu nành, đu đủ kết hợp với tinh chất gạo tạo nên một dung dịch đặc biệt, có tác dụng làm sạch da mà không gây kích ứng.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 5

Tẩy trang mắt môi Clinique – giá 180 ngàn đồng: Loại mỹ phẩm này nổi tiếng trên thế giới, nó giúp làm sạch da và bổ sung độ ẩm cần thiết sau khi tẩy trang. 

Bước 2: Tẩy da chết môi

Bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc môi mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tẩy da chết. Bởi vùng môi có cấu tạo khá nhạy cảm, chúng rất dễ bị thâm, bong tróc nếu không biết cách chăm sóc. Với cách làm này trước hết bạn cần làm ẩm môi bằng nước ấm. Tiếp đó lấy son tẩy da chết chà nhẹ khoảng 1 phút, kết hợp vài động tác massage nhằm giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong. Thư giãn chừng 5 phút thì dùng nước ấm rửa sạch như bình thường.

Những sản phẩm tẩy da chết cho môi vô cùng hiệu quả.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 6

Son tẩy tế bào chết môi ELF Lip Exfoliator – giá 130 ngàn đồng: Loại son môi này được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, giàu hàm lượng vitamin E, chúng có tác dụng loại bỏ lớp da khô, nứt nẻ mặt khác nuôi dưỡng và giúp bờ môi thêm mềm mượt, tươi tắn, tràn đầy sức sống. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 7

Son tẩy tế bào chết môi beauty Treats Lip Scrub – giá 99 ngàn đồng: Chỉ cần thường xuyên sử dụng loại son tẩy da chết này bờ môi sẽ trở nên mềm mịn, loại bỏ lớp da sần sùi, bong tróc nhanh chóng. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 8

Hỗn hợp mật ong + chanh + đường: Nếu không có mỹ phẩm tẩy da chết bạn có thể thay thế bằng hỗn hợp tự nhiên như mật ong, chanh, đường . Cách làm như sau: Trộn đều các nguyên liệu trên ra chiếc bát nhỏ theo đúng tỉ lệ 1:1:2. Dùng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp lên môi sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm. Lưu lại khoảng 15 – 20 phút thì rửa bằng nước thêm một lần nữa. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 3: Thoa son dưỡng

Sau quá trình tẩy da chết thì việc dùng son dưỡng là bước làm rất quan trọng. Đặc biệt, sự tác động mạnh mẽ của ánh nắng mặt trời, tia cực tím khiến bờ môi bị sạm và thâm đen. Do vậy những sản phẩm son dưỡng môi sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm bảo vệ môi hiệu quả.

Nhằm giúp bạn có bờ môi mềm mịn trong thời tiết hanh khô chúng tôi xin giới thiệu một số loại mỹ phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 9

Son dưỡng môi Vaseline Rosy Lips – giá 50 ngàn đồng Với tinh chất kháng khuẩn, chống viêm cao dòng son dưỡng vaseline có tác dụng cung cấp hàm lượng vitamin cao, giúp bờ môi trở nên mềm mại, căng mọng tự nhiên. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 10

Son dưỡng môi EOS Smooth Sphere Lip Balm – giá 150 ngàn đồng: Chẳng hẳn loại son dưỡng này không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Với hình dáng bên ngoài giống như 1 quả trứng, khi thoa lên môi sẽ tạo cảm giác mềm mịn, loại bỏ lớp da bong tróc nhanh chóng.

 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 11

Son Secret Key Sweet Glam Tint Glow – giá 140 ngàn đồng: Được xem là là phiên bản Dupe hoàn hảo của Dr Lip Glow dòng son này vừa mềm mịn, lâu trôi. Hơn nữa độ dưỡng bên trong luôn tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 12

Dior Addict Lip Glow – giá 740 ngàn đồng: Với vẻ ngoài sang trọng, quyến rũ, chất son có độ che phủ vừa phải, khi tô có mùi thơm ngọt ngào. Bởi vậy Dior Addict Lip Glow sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 13

Dior Addict Lip Glow – giá 740 ngàn đồng: Với vẻ ngoài sang trọng, quyến rũ, chất son có độ che phủ vừa phải, khi tô có mùi thơm ngọt ngào. Bởi vậy Dior Addict Lip Glow sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Bước 4: Uống nhiều nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của con người cũng như hỗ trợ làm đẹp hiệu quả. Qua đó, bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm cao cấp thì việc cung cấp nước được xem là cách làm đơn giản và cần thiết giúp bờ môi luôn căng mọng và mềm mịn.

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày vừa giúp làm đẹp da, đào thải độc tố lại giúp bờ môi thêm quyến rũ quanh năm, đặc biệt là trong thời tiết giao mùa.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 14

Bước 5: Cung cấp vitamin

Để có được bờ môi căng mọng ngoài việc bổ sung cho cơ thể đủ nước thì cung cấp nguồn năng lượng vitamin có trong rau xanh và các loại trái cây có vai trò rất quan trọng. Hơn nữa, đây là những loại thực phẩm an toàn, dễ tìm khi ăn sẽ không gây không gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi, có ích cho việc bài tiết mồ hôi, giảm chất nhờn của da.

5 bước dưỡng môi cực đỉnh giúp bạn chẳng cần thoa son mà vẫn cuốn hút vô cùng - Ảnh 15

3. Những lưu ý để có đôi môi hồng xinh quanh năm

Bạn sẽ có được bờ môi hồng hào, xinh xắn trong suốt cả năm nếu chăm chỉ thực hiện các điều sau:

- Hình thành thói quen chăm sóc môi mỗi ngày. Thường xuyên tẩy tế bào chết, tẩy trang trước khi đi ngủ nhằm giúp bạn tránh sự tác động của các yếu tố bên ngoài.

- Khi mua son môi bạn chú ý kiểm tra nồng độ chì bên trong. Nên sử dụng những dòng son có chiết xuất từ tự nhiên.

- Cần hạn chế sử dụng son môi tối màu bởi những loại này có hàm lượng chất hóa học rất cao, dễ gây thâm môi.

- Vào ban ngày cần sử dụng những thỏi son môi có chứa SPF từ 15 trở lên nhằm tránh sự ảnh hưởng của tia cực tím.

- Trong thời tiết hanh khô không nên liếm môi quá nhiều bởi điều này sẽ khiến bờ môi trở nên khô ráp, bong tróc. Tuyệt đối không bóc da chết trên môi vì hành động này có thể khiến môi chảy máu và càng khô nẻ hơn.

- Ngoài ra không nên lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, trà, cafe… nhằm bảo vệ vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp an toàn ngay tại nhà.

1 quả chanh – 5 cách biến môi thâm đen trở nên hồng hào mà chẳng cần son dưỡng

Nếu có ý định đi xăm hãy dừng lại ngay bởi chỉ cần 1 quả chanh viên môi thâm xì sẽ trở nên hồng hào, căng mọng sau đúng 1 đêm duy nhất.

TIN MỚI NHẤT