10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm

Thiếu ngủ, khó ngủ, ăn trước khi ngủ,…sẽ khiến hormone bị rối loạn, cơ thể mất kiểm soát dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Ăn quá gần với thời gian ngủ: Ăn khuya khiến lượng insulin trong cơ thể tăng cao trong khi hormone tăng trưởng và hormone melatonin ít được sản sinh khi ngủ dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Vì thế, hãy ngưng ăn 3 giờ trước khi đi ngủ mỗi ngày để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và kiểm soát cân nặng nhé!

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 1

Uống trước khi ngủ: Uống nước nhiều là tốt nhưng nếu uống quá nhiều trước khi ngủ có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn do thức dậy đi vệ sinh giữa đêm. Khi bật đèn, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ức chế sản xuất hormone melatonin. Do đó, nên ngừng uống nước 2 giờ trước khi đi ngủ là tốt nhất.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 2

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ: Đến 90% mọi người đều có thói quen này trước khi đi ngủ, thậm chí còn lướt web, facebook tới tận 1,2h sáng. Dành quá nhiều thời gian trước màn hình điện thoại hoặc máy tính khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone noradrenaline và dopamine – gây cản trở giấc ngủ. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho các hoạt động khác như đọc sách, viết nhật kí,… để  cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 3

Tập thể dục trước khi đi ngủ: Tập thể dục có lợi cho sức khỏe nhưng bạn nên tập sớm thay vì tập sát giờ đi ngủ. Vì luyện tập ban đêm khiến nhiệt độ cơ thể tăng đáng kể, ngăn chặn sản  xuất hormone melatonin khiến giấc ngủ kém chất lượng. Tốt nhất hãy tập một vài động tác yoga nhẹ nhàng trong khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 4

Không tắt đèn khi ngủ: Ánh sáng có thể gây cản trở giấc ngủ của bạn, khiến cơ thể sản sinh lượng cortisol cao bất thường. Mặt khác, các thiết bị điện tử còn có điện từ trường – một tác nhân gây khó ngủ, khiến cơ thể bị rối loạn hormone, khiến bạn tăng cân nhanh. Do đó, khi ngủ hãy chỉ để đèn ngủ hoặc tắt hẳn điện và giữ thiết bị điện tử cách xa người ít nhất 1m nhé!

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 5

Không đủ ánh sáng khi thức dậy: Lượng melatonin thường tụt xuống mức thấp nhất vào buổi sáng, khi cơ thể không được ‘’báo hiệu’’ rằng đã đến giờ thức dậy sẽ khiến lượng hormone này tăng cao, cơ thể mệt mỏi đồng thời gây gia tăng cảm giác thèm ăn. Ngay sau khi thức dậy, hãy mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 6

Phòng ngủ quá ấm: Môi trường quá ấm có thể ngăn chặn quá trình làm mát tự nhiên để có được 1 giấc ngủ ngon. Nếu không có quá trình này, các hormone bị phá vỡ dẫn đến cơ thể không thể đốt cháy chất béo trong khi ngủ đồng thời giảm khả năng hồi phục của da, xương, khớp sau 1 ngày mệt mỏi. Nhiệt độ dưới 22 độ C là nhiệt độ phù hợp nhất để có một giấc ngủ chất lượng.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 7

Mặc quần áo quá chật: Điều này khiến bạn cảm thấy không thoải mái đồng thời gia tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến giảm tiết hormone tăng trưởng. Nếu không quen ngủ nude thì hãy hạn chế mặc nhiều quần áo hoặc quần áo chật khi đi ngủ nhé!

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 8

Ngủ ít hơn 8h/ngày: Ngủ đủ giấc mỗi ngày là tối ưu nhất đối với làn da, cân nặng và sức khỏe. Nếu như bạn thức dậy một cách khỏe khoắn nghĩa là cơ thể đã được ngủ đủ giấc. Còn ngủ ít hơn 8 tiếng khiến cơ thể cảm thấy đói, gây nên sự gia tăng insulin đồng thời giảm hormone leptin, melatonin, hóc-môn tăng trưởng, testosterone và serotonin dễ dẫn đến tăng cân.

10 THÓI QUEN tai hại khi NGỦ khiến bạn BÉO Ú chỉ sau 1 đêm - Ảnh 9

Đi ngủ sau 11h đêm: Ngủ quá muộn khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết tố, gây rối loạn quá trình trao đổi chất và khiến bạn ăn nhiều hơn. Tốt nhất hãy đi ngủ trước 11h đêm để bảo vệ sức khỏe.

Khó tin nhưng thật: Ăn 1-2 viên này mỗi ngày, da trắng, sạch mụn, muốn tăng cân hay giảm cân đều hiệu quả 100%

Đây được coi là "thần dược" giúp hội con gái trị mụn dưỡng trắng da đồng thời cải thiện cân nặng theo mong muốn.

TIN MỚI NHẤT