1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại'

Vẫn biết thức khuya là không tốt cho da và sức khỏe nhưng ít nhất bạn cũng đừng để đôi mắt bị thâm quầng và xấu xí vào ngày hôm sau. Hãy làm ngay bí quyết dưới đây.

Ngày nay giới trẻ thường xuyên thức khuya, có thể là do học bài, lướt web, xem phim hay làm việc, dù vì bất cứ điều gì thi đó cũng là thói quen xấu và rất khó sửa. Hầu hết các bạn đều biết thức khuya tác động không tốt đến làn da, sức khỏe nhưng vì dấu hiệu của chúng xuất hiện khá chậm nên nhiều bạn chủ quan và bỏ qua. Chỉ có bọng mắt sưng húp, thâm xì vào sáng hôm sau mới khiến bạn lo lắng, bối rối. Vậy làm thế nào để nhan sắc không bị ảnh hưởng, để bạn vẫn tự tin ra ngoài? Cùng bí kíp dưới đây “xử lý” nhanh vấn đề ấy.

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại' - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Muối loại nào cũng được

- Nước ấm

- Bông tẩy trang

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại' - Ảnh 2

Cách thực hiện:

- Sau khi vệ sinh cá nhân như bình thường xong, bạn cho khoảng 2 thìa muối nhỏ vào cốc nước ấm (200ml), khuấy đều để chúng hòa tan vào nhau.

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại' - Ảnh 3

- Tiếp đến, bạn nhúng bông tẩy trang vào dung dịch này, thoa đều lên vùng da mắt một cách nhẹ nhàng, tránh nước muối rơi vào trong mắt.

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại' - Ảnh 4

- Bạn thực hiện nhiều lần như vậy trong khoảng 5 phút, lưu ý là nước luôn ấm để làm tan bọng mắt và sắc tố gây thâm quầng dưới da, kích thích quá trình lưu thông máu diễn ra hiệu quả hơn.

- Cuối cùng, bạn lau lại với nước sạch và bôi kem dưỡng, kem chống nắng. Chỉ mất vài phút nhanh chóng và không hề tốn kém, bạn đã “cấp cứu” đôi mắt của mình trở nên đẹp long lanh, tươi tắn hơn rất nhiều.

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại' - Ảnh 5

Lời khuyên:

Bạn hãy tập cho mình thói quen massage mắt mỗi tối trước khi đi ngủ để hạn chế nếp nhăn và giúp mắt được thư giãn. Mỗi khi mệt mỏi, bạn lấy đá viên bọc vào mảnh vải mỏng rồi chườm lên mắt, hiệu quả rất bất ngờ đấy.

Nếu thức khuya trong 1 thời gian dài khiến đôi mắt thâm nặng thì bạn cần áp dụng công thức này đều đặn mỗi ngày, hạn dùng điện thoại và máy tính.

Bạn bối rối vì quầng thâm mắt, vậy hãy xem chúng xuất hiện như thế nào?

Vết thâm quầng quanh mắt không chỉ là một trong những yếu tố làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

TIN MỚI NHẤT