Tự làm mặt nạ trắng da tại nhà không cần đến spa

Làm đẹp 30/09/2015 11:21

Đắp mặt nạ làm trắng da là một liệu trình khá phổ biến ở các spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên chúng thường có giá thành khá cao và khiến bạn phải mất nhiều thời gian đi đến các spa để thực hiện. Hôm nay, chúng ta hãy cùng phunuvagiadinh.vn khám phá một số công thức mặt nạ làm trắng da tại nhà đơn giản, rẻ tiền nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả.

Để làm mặt nạ trắng da tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số các nguyên liệu như bột trà xanh, bột yến mạch, mật ong, sữa chua, sữa tươi, bột đậu đỏ, viên Vitamin E, dầu olive nguyên chất. Các nguyên liệu này có thể mua ở các cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc và chúng có giá thành không quá đắt. Về dụng cụ, chúng ta cần thìa đong, chén trộn mặt nạ, cọ quét mặt nạ.

Chúng tôi sẽ giới thiệu 2 công thức làm trắng da phổ biến và đơn giản nhất để bạn có thể thực hiện:

Mặt nạ trà xanh, sữa chua và mật ong:

Nguyên liệu:

- 2 muỗng cafe bột trà xanh Nhật Bản nguyên chất

- Nửa hũ sữa chua không đường

- 1 muỗng cafe mật ong nguyên chất

Cách làm:

Trộn các nguyên liệu với nhau trong một cái chén nhỏ, dùng cọ mặt nạ phết đều hỗn hợp lên da mặt đã sạch. Thư giãn trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn cần làm mặt nạ này 1 tuần 2 lần liên tục trong 3 tuần và tránh ra nắng. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa  và làm trắng da nhẹ nhàng, và sữa chua giúp bạn đánh bật các tế bào chết trên da, trả lại lớp da mới mịn màng và rạng ngời.

Mặt nạ đậu đỏ, sữa tươi và dầu olive

Nguyên liệu:

- 100g bột đậu đỏ

- 50ml sữa tươi không đường nguyên chất

- 1 viên Vitamin E

- 3 giọt dầu olive

Cách làm:

Trộn bột đậu đỏ và sữa tươi cho đến khi có được hỗn hợp sệt, sau cùng, thêm vitamin và olive vào, trộn đều, dùng cọ phết lên da mặt rồi massage nhẹ theo các chuyển động đều. Nếu mặt nạ trà xanh chỉ có thể sử dụng cho mặt vì các nguyên liệu khá đắt, thì mặt nạ đậu đỏ bạn có thể làm cho cả mặt và toàn thân. Đậu đỏ từ lâu đã là một nguyên liệu làm trắng da được nhiều người tin dùng về độ hiệu quả. Khi kết hợp với sữa tươi, Vitamin E và dầu olive, đậu đỏ sẽ càng phát huy được tác dụng của nó. Tương tự như các mặ  nạ làm trắng da khác, bạn nên tránh nắng trong quá trình sử dụng mặt nạ và cả sau đó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT