[Bài làm đẹp hay] Tạm biệt làn da khô và nhiều vết thâm mà không cần dùng mỹ phẩm đắt tiền

Làm đẹp 05/10/2015 16:17

Da tôi trước đây vừa khô vừa có nhiều vết thâm. Tuy nhiên tôi đã tìm ra được một quy trình chăm sóc da phù hợp với bản thân với những loại mỹ phẩm cực hiệu quả mà lại rẻ tiền, phù hợp với kinh tế của bản thân.

Thông tin độc giả tham dự

Họ tên: Vũ Phượng Hằng

Tình trạng da: da khô và nhiều thâm

Trước đây, da mình lâm vào tình trạng khô, bong tróc và có nhiều vết thâm do mụn. Sau khi tham khảo từ nhiều phía và cân nhắc thì sản phẩm mà mình chọn để sử dụng là Secret Key, vì khi nghe mọi người gọi đó là bản dupe hoàn hảo của “nước thần” SKII. Về SKII thì có lẽ đã quá nổi tiếng vì được mệnh danh là “nước thần” đối với mọi loại da, có công dụng giảm thâm nám, vết nhăn, cải tạo lại kết cấu da và làm da săn chắc, tăng độ sáng của da chỉ sau 14 ngày sử dụng. Tuy nhiên đối với học sinh, sinh viên hay những người có thu nhập trung bình mà nói thì giá của SKII là quá mắc. Trái lại, Secret Key với những công dụng tương tự lại rẻ hơn rất nhiều, vì là bản dupe (viết tắt của duplicate) tức là phiên bản rẻ hơn của một sản phẩm cao cấp nào đó được sản xuất bởi một thương hiệu bình dân nổi tiếng. Và theo một số thống kê cho thấy mỹ phẩm dupe có thể sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ và những làn da nhạy cảm do có thành phần tương đối nhẹ nhàng hơn hàng cao cấp.

Về thành phần của Secret Key, tuy không rành về các thành phần hóa học, nhưng theo tìm hiểu của mình thì các chất chứa trong Secret Key rất an toàn cho da, không có Paraben, Fragrance và cũng không có Cồn, nên các bạn có làn da nhạy cảm cũng yên tâm nhé. Thay vào đó, thành phần chiếm ưu thế nhất trong sản phẩm này là Galactomyces, là một chất có trong men rượu, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin có lợi cho da, có khả năng cung cấp nước nhanh chóng tạo độ bóng mượt, Galactomyces là chất đã làm nên thành công của “nước thần” SKII, là bí quyết cho làn da tươi trẻ của phụ nữ Nhật và nó cũng có mặt trong Secret Key.

Về cách thức sử dụng: Do là một dạng essence nên mình xài Secret Key sau khi rửa mặt sạch, 2 lần sáng và tối, tiếp theo đó là đến các bước dưỡng da khác mà mình sẽ đề cập đến sau. Để sử dụng Secret Key bạn có thể thấm một ít tinh chất vào miếng bông tẩy trang rồi thoa đều khắp mặt, tuy nhiên bản thân mình thì đổ vài giọt lên tay rồi vừa thoa vừa mát xa theo hình xoắn ốc, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Cách này có thể làm bạn tốn tinh chất hơn một chút nhưng theo mình sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, giúp thấm sâu vào da và việc mát xa như vậy sẽ làm da mặt bạn tránh được tình trạng lão hóa và chảy xệ.

Về cảm giác trên da: Secret Key là tinh chất ở dạng lỏng, thoa lên da sẽ nghe mùi thoang thoảng như rượu, chai Secret Key của mình là phiên bản Rose nên kèm theo một mùi hương hoa hồng nhẹ nhàng. Ở những lần đầu tiếp da tiếp xúc với tinh chất sẽ có cảm giác rát nhẹ, do đây chiết xuất chủ yếu từ chất lên men mà, nhưng về sau cảm giác này không còn nữa do da đã quen. Độ thấm của Secret Key rất tốt, thấm mau không gây ra cảm giác nhờn rít hay nặng nề trên da mặt, chỉ cần thoa lên và mát xa vài vòng thì bạn sẽ không còn cảm giác là đang xức gì trên da nữa, mà da mặt lại có cảm giác mát lạnh rất thích.

Về tác dụng của Secret Key với da mình: Ở những lần sử dụng đầu tiên, mình thấy da có chuyển biến rõ rêt, thay vì khô và bong tróc như trước thì mỗi sáng thức dậy da mình rất mướt và min, lúc đó mình cứ muốn sờ mặt mãi. Sau một thời gian khoảng vài tháng sử dụng thì da mặt vẫn cứ duy trì tình trạng ẩm mịn ban đầu, các vết thâm theo mình quan sát thì có mờ đi nhưng không đáng kể, ngoài ra các công dụng khác như se khít lỗ chân lông hay trắng da thì mình vẫn chưa cảm nhận được nhiều, tuy nhiên da mình dần đều màu và nhìn căng bóng hơn xưa, có thể vì thời gian mình sử dụng chưa lâu nên kết quả chưa nhiều, nhưng làm đẹp không cần phải quá gấp gáp mà phải từ từ mới an toàn được đúng không? Tóm lại, với giá tiền bình dân và độ an toàn thì Secret Key là một sản phẩm rất đáng để các bạn sử dụng.

Sau đây là một số chia sẻ của mình về việc chăm sóc da hằng ngày:

Sáng: Sau khi thức dậy và đánh răng, mình rửa mặt với bột yến mạch, vì ban đêm là lúc mà làn da trao đổi chất và hấp thu độ ẩm nên sáng ra mình chọn bột yến mạch thay thế sữa rửa mặt vì muốn làm sạch da một cách nhẹ nhàng, tránh làm mất đi độ ẩm của da. Sau đó uống một ly chanh mật ong, đây là bí quyết thải độc tố và giúp da đẹp từ bên trong rất hiệu quả đấy nhé. Sau đó mình thoa Secret Key, kem dưỡng hoa hồng Mamode, nếu đi học hoặc ra ngoài mình sử dụng một ít BB Cream của Too Cool For School, vừa làm da tươi tắn vừa chống nắng cho da. Về son sử dụng hằng ngày, mình chọn Secret Kiss, lại một phiên bản dupe vừa túi tiền học sinh sinh viên, và dòng son này là bản dupe của son Dior thần thánh, son này lên màu chuẩn và lại có chất dưỡng môi, không sợ bị khô môi nhé.

Trưa: Thường là mình không có thời gian về nhà, và bí quyết của mình là xịt khoáng, vừa cung cấp nước, vừa giữ ẩm cho da, riêng mình thì xem đó như một cách để thư giãn. Mình chọn sử dụng xịt khoáng trà xanh của Innisfree, best seller của hãng đấy.

Tối: Mình rất coi trọng việc tẩy trang, vì cả ngày đi ở ngoài khói bụi, mỹ phẩm bám lên da dễ gây ra mụn, nên đừng nên xem thường việc tẩy trang. Tẩy trang mình đang sử dụng là Milk Coconut của hãng Skinfood. Sau khi tẩy trang và rửa sữa rửa mặt thì tiếp tục sử dụng Secret key và kem dưỡng, nếu được các bạn hãy sử dụng mặt nạ ngủ 1 tuần 2 lần nhé, có thể tìm kiếm nhiều loại mặt nạ ngủ với công dụng khác nhau. Đối với môi, thì mình nghĩ thứ tốt nhất để giữ môi mềm mịn và không bị thâm là dầu dừa, vừa rẻ vừa an toàn. Vậy là đi ngủ được rồi, ngủ sớm cũng là yếu tố giúp đẹp da nữa đấy.

Trên là chia sẻ của mình về cách chăm sóc da, mong sẽ hữu ích đối với các bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT