Tá hỏa trước những hệ lụy khôn lường từ bơm môi, xăm thêu lông mày cận Tết của các chị em

Làm đẹp 18/01/2017 00:19

Đọc bài viết sau nó có thể cứu sống bạn trước những hậu quả không tưởng của việc phun xăm môi và lông mày.

Như các bạn đã biết, nghệ thuật xăm mày, phun bơm bôi phát triển nở rộ trong những năm gần qua. Đây được coi là phương pháp làm đẹp dễ thực hiện vì vậy có khá nhiều chị em lựa chọn và bất chấp những hệ lụy khôn lường có thể xảy ra.

phum-xam-blogtamsuvn8

 

Theo các chuyên gia về da liễu cho biết, trong những tháng vừa qua có khá nhiều ca nhập viện trong tình trạng mặt sưng phù, môi mẩn đỏ, mắt sưng húp… nó đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người dùng.

1. Hiểm họa khôn lường của việc phun, xăm môi

Tính đến nay, riêng địa bàn Hà Nội có khá nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp, một trong số đó vẫn tồn tại lén lút mà không có giấy phép kinh doanh hoạt động. Nắm bắt tâm lý ưa chuộng giá rẻ của người tiêu dùng, các cơ sở này thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn được quảng cáo rộng rãi khá nhiều trên các trang mạng xã hội, song những nguy hiểm đằng sau thì không một ai có thể lường trước được.

phum-xam-blogtamsuvn3

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, thì phần đa những người sau khi tiến hành bơm môi thường có nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, sau một thời gian nó biến chứng nặng hơn có thể gây dị ứng da, môi trở nên sưng tấy kéo dài.

 

Cũng theo các bác sĩ da liễu thì trường hợp xấu nhất mà biến chứng xăm môi gây ra là nó có thể đi vào mạch máu do một chất được đưa vào trong quá trình bơm môi, dẫn tới người sử dụng có thể bị mù, mặt sưng phù…

phum-xam-blogtamsuvn11

 

2. Rủi ro khôn lường khi xăm và thêu lông mày

Cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh rất cao như phun bơm môi, thì xăm lông mày cũng chứa đựng những rủi ro khôn lường mà người dùng phải gánh chịu. Mới đây trên khắp các trang mạng xã hội có rất nhiều các bài viết chia sẻ về hậu quả không tưởng của việc xăm lông mày gây ra.

phum-xam-blogtamsuvn5

 

Theo các chuyên gia, thì hàng năm bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp đi phun lông mày, nhấn mí bị hỏng do các cơ sở kinh doanh không có chuyên môn nghiệp vụ, họ thêu gạch lung tung, khiến mặt bầm tím, lông mày ửng đỏ…

Đáng lo ngại hơn, phần lớn các cơ sở kinh doanh xăm thêu lông mày đều chỉ phát triển ở quy mô nhỏ lẻ, chưa có giấy phép, nhãn mác kinh doanh, họ chỉ vì lợi nhuận trước mắt mà không quan tâm tới hậu quả về sau cho người tiêu dùng.

phum-xam-blogtamsuvn2

 

Phần lớn những cơ sở nhỏ lẻ thường xuyên sử dụng những máy móc, dụng cụ xăm lông mày không đạt chuẩn và cũng chẳng được sát trùng đúng cách. Chính vì vậy, đây được coi là con đường ngắn nhất lây truyền các mầm bệnh nguy hiểm như viêm gan, HIV…

Để khắc hậu quả xấu nhất có thể xảy ra, các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên và nếu có lỡ đi đi phun bơm môi, xăm lông mày thì sau 3 tháng bạn nên đi thử máu để kiểm tra xem mình có mắc các mầm bệnh nguy hiểm hay không.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT