Sữa rửa mặt tẩy da chết nổi tiếng của St. Ives bị tố gây hư tổn da, khách hàng đâm đơn kiện

Làm đẹp 03/01/2017 15:58

2 khách hàng tại Mỹ vừa đâm đơn kiện công ty mẹ của St. Ives vì sản phẩm tẩy da chết Apricot Scrub của hãng "gây hư tổn cho da".

Sữa rửa mặt tẩy da chết Apricot Scrub không chỉ là sản phẩm bán chạy số một của thương hiệu Mỹ St. Ives mà còn là sản phẩm tẩy da chết nổi tiếng bậc nhất thế giới. Riêng tại Việt Nam, đây cũng là sản phẩm vô cùng quen mặt đối với các tín đồ làm đẹp. Điều làm nên sự đặc biệt của St. Ives Apricot Scrub chính là những hạt li ti có thành phần hoàn toàn tự nhiên - nói một cách chính xác là hạt óc chó nghiền nhỏ. Tuy nhiên, mới đây, St. Ives đã bị kiện với lý do nguyên liệu thiên nhiên này có thể gây hư tổn da.

Sữa rửa mặt tẩy da chết nổi tiếng của St. Ives bị tố gây hư tổn da, khách hàng đâm đơn kiện - Ảnh 1.

Sữa rửa mặt tẩy da chết Apricot Scrub nổi tiếng của St. Ives.

Phía đâm đơn kiện Unilever, công ty mẹ của St. Ives là 2 khách hàng có tên Kaylee Browning và Sarah Basile. Trong đơn kiện, 2 khách hàng này tố cáo rằng nguyên liệu hạt óc chó có trong sữa rửa mặt tẩy da chết Apricot Scrub hoàn toàn không phù hợp để sử dụng cho da mặt. Họ cho rằng St. Ives đã quảng cáo sai sự thật về mức độ an toàn của sản phẩm này và sẽ không bao giờ mua sản phẩm nếu biết rõ về mức độ nguy hại mà nó có thể gây cho da. 

Trong đơn kiện của 2 khách hàng này cũng trích dẫn ý kiến của một số chuyên gia da liễu về sản phẩm Apricot Scrub. Theo đó, "những hạt cứng và thô ráp như cát" trong sản phẩm này bị cho là quá thô ráp với da mặt, chúng có thể gây ra những vết xước siêu nhỏ trên da, khiến da dễ bị nổi mụn cũng như bị hư tổn dưới tác hại của môi trường. Một bác sĩ da liễu còn cho rằng dùng hạt óc chó nghiền để tẩy da chết chẳng khác nào "chà giấy ráp lên mặt", có thể gây viêm, dị ứng da và khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Sữa rửa mặt tẩy da chết nổi tiếng của St. Ives bị tố gây hư tổn da, khách hàng đâm đơn kiện - Ảnh 2.

Những hạt tẩy da chết li ti được nghiền vụn từ hạt óc chó có trong St. Ives Apricot Scrub bị cho là quá thô ráp với da mặt.

Trên website của St. Ives, nguyên liệu hạt óc chó có trong sản phẩm tẩy da chết của hãng được quảng cáo là "một trong những nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên được chúng tôi sử dụng để giúp da trở nên mềm mại và căng bóng" kèm theo lời giới thiệu "hạt óc chó được nghiền thành bột mịn tạo thành nguyên liệu tẩy da chết rất nhẹ nhàng với da".

Bên cạnh đó, bên khởi kiện còn cho rằng chiếc nhãn "đã được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu" có trên sản phẩm Apricot Scrub của St. Ives là không đáng tin. Ngoài ra, trong đơn kiện cũng đề cập đến việc sản phẩm này được quảng cáo là "không gây tắc lỗ chân lông" nhưng trong thành phần lại có chứa những nguyên liệu có thể gây tắc lỗ chân lông. Số tiền mà 2 khách hàng trên yêu cầu được bồi thường trong đơn kiện này là 5 triệu USD (~ 114 tỉ VNĐ).

Sữa rửa mặt tẩy da chết nổi tiếng của St. Ives bị tố gây hư tổn da, khách hàng đâm đơn kiện - Ảnh 3.

Lâu nay, Apricot Scrub của St. Ives vốn là sản phẩm gây nhiều tranh cãi. Những người ủng hộ thì cho rằng đây là sản phẩm tẩy da chết tuyệt vời trong khi số khác lại chê nó quá thô ráp với da mặt và dễ gây dị ứng.

Sau khi hay biết về vụ kiện, phía Unilever đã ngay lập tức đưa ra phản hồi với nội dung: "Như thường lệ, chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận nào đối với đơn kiện chưa xử. Nhưng chúng tôi có thể nói rằng trong suốt hơn 30 năm qua, các khách hàng đã luôn yêu và tin tưởng thương hiệu St. Ives. Chúng tôi rất tự hào được là thương hiệu sở hữu sản phẩm tẩy da chết số một tại Mỹ và luôn tin tưởng công thức được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu trong các sản phẩm của mình". 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT