Sự thật về dịch vụ làm tóc 'siêu rẻ'

Hiện nay, nhu cầu về chăm sóc, tạo kiểu “góc con người” của chị em phụ nữ ngày càng gia tăng. Đi cùng với đó là sự nở rộ như nấm sau mưa của hàng loạt tiệm làm tóc với đủ các mức giá, đẳng cấp khác nhau.

 Không khó để tìm thấy trên đường phố Sài Gòn những salon tóc treo biển quảng cáo vô cùng hấp dẫn, có thể làm bất cứ ai nhìn thấy phải tò mò. Theo lời của các salon này, khách hàng có thể uốn, nhuộm hay duỗi tóc chỉ với 100 – 200 nghìn đồng cho mỗi đầu. Vậy sự thật về mức giá siêu rẻ này là gì? 

Tìm hiểu về các chi phí để hoàn thành một kiểu tóc có sử dụng hóa chất kỹ thuật cao, chúng tôi được biết rằng có 2 yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của một mái tóc đó chính là thuốc và tay nghề người tạo mẫu. Để tạo nên một cuộc đua cạnh tranh về giá, hạ giá thành xuống mức “sát sàn”, các salon giá siêu rẻ đã phải dùng rất nhiều cách, kể cả những phương pháp gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Ví dụ như sử dụng thuốc không đủ tiêu chuẩn, thuốc trôi nổi không nguồn gốc, tận dụng cả những thợ chưa hề có tay nghề hay được đào tạo rất qua loa để làm tóc cho khách mà không để ý đến hậu quả sau đó.

Trong đó, có những học viên mới vào nghề tóc, chỉ học qua thời gian ngắn tại các trung tâm, chưa có nhiều kinh nghiệm lẫn độ chín của tay nghề nhưng vẫn tự tin mở salon tóc. Khi pha thuốc, các salon này thường pha một cách “bí mật” để đánh tráo, che giấu loại thuốc sử dụng và khiến khách hàng không kiểm soát được. Họ đánh vào tâm lý thích giá rẻ của nhiều cô gái, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên để làm theo tinh thần “lấy số lượng bù chất lượng” mà không mảy may nghĩ về hậu quả đến mái tóc cũng như sức khỏe về sau. Một cách khác cũng được rất nhiều salon giá rẻ thực hiện để thu hút khách hàng là “quảng cáo một đằng, làm ăn một nẻo”. Các salon này thường quảng cáo mức giá làm tóc siêu rẻ nhưng khi khách hàng hỏi để làm dịch vụ, họ thường đưa ra nhiều lý do để không thể làm với mức giá trên, kết hợp chèo kéo khách làm thêm cách dịch vụ khác để tăng số tiền phải trả. Khi khách hàng tỏ ý không hài lòng, thường nhận lại thái độ không tốt từ nhân viên.

Vì những yếu tố trên, để cạnh tranh lành mạnh và đứng vững trên thị trường, tạo niềm tin trong lòng khách hàng là một bài toán rất nhiều salon chất lượng không ngừng nỗ lực nghiên cứu. Trăn trở điều này, Salon Nguyễn Tùng giữ vững quan điểm kinh doanh của mình: không chạy theo cuộc đua giá rẻ mà phải đặt chất lượng lên hàng đầu, sử dụng thuốc tốt nhập khẩu từ các nước hàng đầu ngành tóc như Pháp, Mỹ, Nhật, Đức. Đồng thời, Salon Nguyễn Tùng luôn chú trọng đào tạo, theo dõi và kiểm soát tay nghề của nhân viên, thợ làm tóc trực tiếp cho khách tại salon để đảm bảo không xảy ra sai sót, chế độ bảo hành hợp lý khi mái tóc gặp những sự cố do salon gây ra giúp khách hàng hài lòng với mái tóc của mình sau khi bỏ thời gian và tiền bạc tại đây.Tuy đã có một phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhưng salon vẫn  luôn mong muốn khách hàng đưa ra những đánh giá, nhận xét về chất lượng cũng như phong cách phục vụ của nhân viên để cải thiện.

Hãy là những người phụ nữ thông minh, biết trân trọng mái tóc và sức khỏe của bản thân để sáng suốt khi lựa chọn những salon chất lượng, giúp bạn có được kiểu tóc đẹp, hợp thời trang và an toàn, không chạy theo những dịch vụ giá rẻ nhưng chất lượng thấp.

 

Xem thêm: cách làm mứt gừng dẻo, cách làm mứt gừng

Phương Nhiên
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm