Quên cách dùng nhẫn vàng chà lên son đi, đây mới là cách phát hiện son môi nhiễm chì bằng mắt thường cực chuẩn, hiệu quả 100%

Làm đẹp 07/03/2017 10:36

Không phải dùng nhẫn vàng chà lên son, đây mới chính là phương pháp phát hiện son môi nhiễm chì cực chuẩn, là con gái bạn nhất định phải biết.

Son môi từ trước đến nay vẫn được coi là một vật dụng quen thuộc của hầu hết các bạn gái trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nó không chỉ giúp bờ môi trở nên căng mọng, hồng hào quyến rũ mặt khác giúp bạn che đi những khuyết điểm mệt mỏi trên gương mặt một cách hiệu quả.

son-blogtamsuvn14

Xem thêm: Chuẩn bị 1 quả trứng + 3 thìa bột sắn dây, da bật 3 tone trắng bóc không tì vết chỉ sau lần đầu sử dụng

Thế nhưng trên thị trường hiện nay xuất hiện ngày các nhiều các loại son môi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nó đang phát triển rầm rộ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Đa phần những thỏi son môi này thường có chứa một lượng chì khá cao, lâu ngày sử dụng và không biết cách khắc phục kịp thời sẽ dẫn tới ngộ độc chì, cơ thể suy giảm, bờ môi bị sưng tấy, ửng đỏ kéo dài…

Để có thể nhận biết son môi nhiễm chì cực chuẩn chỉ bằng mắt thường ngoài phương pháp thử bằng nhẫn vàng thì cách nhận biết son chứa chì bằng nước được chị em rỉ tai nhau khá nhiều trong những ngày qua.

Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp làm đẹp an toàn cho chính mình.

1. Cách nhận biết son môi nhiễm chì

Phương pháp này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần quẹt một lớp son lên mu bàn tay trái, sau đó dùng ngón bên phải chà thật mạnh rồi nhúng cả bàn tay vào chậu nước sạch. Nếu thấy màu son có thể hòa tan được trong nước thì chứng tỏ đó là son môi chuẩn, không nhiễm chì. Ngược lại, nếu màu son không thể tan trong nước, nổi trên mặt hoặc lắng xuống dưới đáy nước thì chứng tỏ đó là son môi nhiễm chì cao.

son-blogtamsuvn1

Ngoài cách này ra thì chị em còn 1 phương pháp khác để nhận biết son môi nhiễm chì cực nhanh, đó là dùng son thoa đều lên môi rồi để lớp son bám chọn trên thành cốc. Nếu bạn dùng khăn giấy lau cốc mà son không đi lại rất lâu trôi, bền màu thì chứng tỏ đó là son nhiễm chì nặng, thành phần bên trong có chứa các chất được làm từ dầu khoáng – dầu khoáng là chất hóa học được chiết xuất chủ yếu từ dầu thô. Các loại mỹ phẩm được làm từ dầu khoáng giúp giữ ẩm, lâu trôi trong không khí, lâu ngày sử dụng sẽ khiến môi bị sưng tấy, lở loét quanh miệng.

son-blogtamsuvn2

Chính vì vậy, khi mua son môi các bạn cần hết sức lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ cũng như hàm lượng chì trong mỗi sản phẩm để bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả.

2. Cách dưỡng môi khi sử dụng son nhiễm chì

Để dưỡng môi hiệu quả nhất bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa dầu dừa, dịch trong 2 viên nang vitamin E, 1 thìa mật ong nguyên chất ra 1 chiếc bát nhỏ. Tiếp đó bạn dùng nước ấm vệ sinh da sạch sẽ, giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhanh chóng rồi dùng khăn mềm thấm khô. Dùng đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên môi trong khoảng 2 phút. Lưu lại hỗn hơp qua đêm rồi tiến hành rửa sạch vào sáng hôm sau.

son-blogtamsuvn11

3. Danh sách 5 thỏi son nhiễm chì nặng nhất

Dưới đây là chân dung 5 thỏi son nhiễm chì nặng nhất trên thế giới vừa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố:

son-blogtamsuvn3

son-blogtamsuvn4

son-blogtamsuvn5

son-blogtamsuvn7

son-blogtamsuvn8

Trên đây là toàn bộ những gì chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người nhận biết son môi nhiễm chì cực nhanh nhằm bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT