Những thói quen giúp bạn lấy lại làn da đẹp nhất sau Tết

Làm đẹp 07/02/2017 01:47

Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn sớm tìm lại được làn da sáng đẹp, mịn màng trước kia ngay.

Những thói quen giúp bạn lấy lại làn da đẹp nhất sau Tết

Bên cạnh việc sử dụng các loại mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng hay phục hồi da khô sạm và nhăn nheo trên, nhằm giúp da nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu cũng như khỏe đẹp hơn bạn đừng quên:

Uống nước đầy đủ

Nhung thoi quen giup ban lay lai lan da dep nhat sau Tet phunutoday.vn 1

Chuẩn bị một bình nước lọc trên bàn tiếp khách, để như vậy chứ các bạn là người uống nhiều nhất đó, đồng thời như một lời nhắc nhở uống nước nhiều để da không bị khô. Nếu bạn có thói quen uống nước 1,5 lít/mỗi ngày thì Tết cần tăng liều lượng thành 2-2,5 lít/mỗi ngày.

Cơ thể đủ nước có khả năng giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhất – da mặt, da tay, chân đỡ bị nhăn khô trong thời tiết hanh lạnh. Khi da được cung cấp nước đầy đủ thì da mới mịn màng, tươi đẹp.

Nói “không” với đồ uống có cồn

Trong các bữa tiệc tất niên, vì nể đồng nghiệp và người thân, nhiều chị em cứ nhận lời mời cạn ly bia rượu. Nếu trước đó bạn không dùng đồ uống có cồn thì việc bạn uống cấp tập trong thời gian ngắn sẽ rất có hại cho da, đấy là chưa nói đến cơ thể bạn lại phải chịu thêm một lượng calorie không cần thiết từ rượu.

Ăn uống hợp lý

Bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước. Hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ và nói không với rượu, bia hay nước có gas. Có như thế da mới thực sự khỏe mạnh và nhanh chóng hồi sinh, hết mụn, tươi tắn vượt bật.

Che chắn cẩn thận

Nhung thoi quen giup ban lay lai lan da dep nhat sau Tet phunutoday.vn 2

Nắng nóng hay khô, lạnh đều tác động rất xấu đến làn da mặt mỏng manh của người phụ nữ. Vì tia tử ngọai UV vẫn có khả năng xuyên qua lớp vải và gây hại cho da. Hơn nữa với những bộ cánh xinh đẹp ngày Tết và khuôn mặt được trang điểm kỹ thì thật đáng tiếc khi phải che kín mít trong những ngày này.

Vì vậy để yên tâm với làn da luôn được nuôi dưỡng và bảo vệ trong những ngày du xuân bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một sản phẩm dưỡng da kết hợp chống nắng hiệu quả.

Tập thể dục

Hãy dành ra 15 – 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, tập yoga, chạy, bơi lội… điều đó vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa tốt cho làn da, vóc dáng, nhan sắc và tinh thần của bạn.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ

Nhung thoi quen giup ban lay lai lan da dep nhat sau Tet phunutoday.vn 3

Tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến làn da và nhan sắc của phụ nữ. Chỉ cần giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, luôn lạc quan, tránh căng thẳng, lo âu, buồn phiền… chắc chắc bạn sẽ trẻ đẹp lâu hơn.

Ngủ sớm

Thiếu ngủ là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến da mau xuống cấp nhất, gây ra mụn, lão hóa, nếp nhăn, thâm quầng mắt, bọng mắt. Bởi thế, muốn giữ gìn nhan sắc, hãy đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7 - 8/ ngày.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT