Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự?

Làm đẹp 21/02/2017 00:07

Trên internet luôn đầy rẫy những chiêu trò, mẹo nhỏ giúp việc làm đẹp của chị em dễ dàng hơn nhưng sự thật liệu có được như vậy?

Làm đẹp là một trong những công việc không tên trọn đời mà không người phụ nữ nào có thể thờ ơ. Đôi khi tự làm được bộ móng xinh hay kẻ được cặp mày đều sắc nét...cũng khiến chị em có thể hoan hỉ cả ngày. Và để đáp ứng nhu cầu làm đẹp mỗi ngày, mỗi giờ ấy thì trên internet bày ra đủ mẹo, đủ chiêu trò giúp đỡ cho công cuộc thực hiện cái đẹp của chị em dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, không phải mẹo nào cũng hiệu quả và trang Brightside đã làm 1 thí nghiệm để kiểm nghiệm thực hư của các mẹo lan truyền có thực sự hiệu quả hay chỉ là ánh trăng lừa dối, các nàng cùng xem thử nhé:

Dùng hồ bôi quanh móng để tránh bị sơn lem móng tay

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 1.

(Ảnh: Brightside)

Thay vì bôi một lớp keo chặn chuyên dụng để tránh dính sơn vào các khóe mỗi lần thay màu cho móng, thì trên internet lại bày cho chúng ta tiết kiệm hơn bằng cách dùng keo (hồ) để bôi xung quanh với lời giới thiệu hiệu quả không kém gì keo chuyên dụng. Nhưng thực tế là keo hồ rất lâu khô, và khi nó se lại thì bóc ra cũng không phải việc dễ dàng gì. Vậy nên, nếu muốn không bị lem khóe thì đừng tiếc vài đồng mua thêm keo chặn chuyên dụng hoặc bạn bôi vaseline xung quanh viền móng sẽ cho hiệu quả hơn là trét hồ dán lên đấy.

Nhúng móng tay vừa sơn vào tô nước lạnh để chúng nhanh khô hơn

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 2.

(Ảnh: Brightside)

"Nếu bạn vừa sơn móng tay mà lại có việc gấp cần đi ra ngoài nhưng lớp sơn vẫn chưa khô thì hãy nhanh chóng nhúng ngập móng vào tô nước lạnh" là một trong những mẹo làm đẹp kinh điển được lan truyền trên mạng. Nhưng bạn ơi đừng dại dột làm theo nhé, nó gần như không có tác dụng mà còn có thể làm trầy luôn cả bộ móng bạn vừa cất công sơn đấy. Thay vì vậy, hãy xòe các ngón tay ra trước quạt, hoặc bật máy sấy khô ở chế độ thổi không nhiệt để giúp đẩy nhanh tốc độ khô móng nhé.

Làm mềm thỏi mascara vón cục bằng cách ngâm vào nước nóng trong khoảng 5 phút

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 3.

(Ảnh: Brightside)

Mascara là một trong những món đồ trang điểm hỗ trợ đôi mắt long lanh hơn rất nhiều nhưng lại mắc khuyết điểm là chúng rất nhanh bị khô, vón cục, khó chuốt mượt được trên mi. Và thay vì phải tốn tiền mua thỏi mascara mới, bạn hoàn toàn có thể làm mềm chúng bằng cách ngâm vào nước nóng, và đây là mẹo khá hữu ích đấy. Mascara sau khi được ngâm sẽ mềm mịn hơn hẳn, chải lên mi vô cùng mướt luôn.

Làm lì màu móng tay bằng hơi nước

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 4.

(Ảnh: Brightside)

Có một thời gian dài màu móng tay lì là xu hướng làm mưa làm gió trong làng mốt, nhưng bạn lại có quá nhiều chai sơn móng màu bóng ở nhà, không lẽ lại tốn thêm mớ tiền mua sơn lì để chuẩn trend? Và mẹo để biến màu móng bóng thành lì được lan truyền rộng rãi chính là hãy lợi dụng hơi nước để làm mờ màu sơn. Tin mừng là mẹo này thực sự hiệu quả, có điều bạn nên cẩn thận vì nó dễ dàng làm bỏng tay đấy.

Bỗng dưng hết chì kẻ mắt nước, hãy dùng mascara

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 5.

(Ảnh: Brightside)

Mực của mascara có thể giúp ích cho bạn khi cây kẻ mắt nước bỗng dưng nổi chứng bị khô không sắc nét. Bạn chỉ cần dùng đầu bút kẻ mắt quyệt vào mực trên cọ của mascara là xong.

Dùng bàn chải đánh răng để đánh bay các cục vón từ mascara

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 6.

(Ảnh: Brightside)

Việc làm này mang lại hiệu quả thực sự đấy, các cục vón dính lại trên mi do mascara khô sẽ biến mất khi bạn dùng bàn chải chà nhẹ, và hàng mi còn cong lên đôi chút nữa cơ.

Nếu bạn hết phấn má hồng, hãy dùng son để thay thế

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 7.

(Ảnh: Brightside)

Đôi khi sự thay thế son môi làm phấn má hồng còn khiến khuôn mặt bạn hồng hào và tự nhiên hơn hẳn khi dùng phấn luôn chứ chả đùa. Điều quan trọng ở đây là bạn cần cẩn thận liều lượng, màu sắc của môi khi đánh lên má nhé, vì chỉ cần màu đậm một chút thôi là nhìn bạn chẳng khác chú hề tí nào đâu.

Son môi đỏ kết hợp với kem highlight có thể che quầng thâm gấu trúc cực kì hiệu quả

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 8.

(Ảnh: Brightside)

Đây không hề là một lời khuyên đúng đắn để làm theo đâu các nàng ạ. Thay vì tốn son một cách vô bổ, bạn hãy đầu tư 1 tuýp kem che khuyết điểm hiệu quả thì hơn.

Dùng ngón trỏ và ngón giữa làm thước đo cho việc đánh má hồng

Những mẹo làm đẹp “thần thánh” trên mạng có hiệu quả thực sự? - Ảnh 9.

(Ảnh: Brightside)

Bạn sợ đánh má hồng hai bên không được đồng đều thì nhìn rất kì đúng chứ, vậy bạn có thể áp dụng phương pháp hai ngón tay, đặt ngón trỏ và ngón giữa bên cạnh mũi, dùng cọ tán từ điểm ấy đến giữa xương gò má là bạn đã có 1 bầu má hồng hoàn hảo rồi đấy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT