Nếu nhà có sẵn bột sắn mà không làm theo cách này để biến làn da đen nhẻm thành trắng bóc thì bạn sẽ tiếc cả đời đấy

Làm đẹp 13/01/2017 10:37

Chẳng tốn 1 xu hay lo bắt nắng như các phương pháp dưỡng trắng khác, chỉ cần bạn sử dụng bột sắn có sẵn trong tủ để có được làn da trắng sáng, mịn màng nhé!

Sở dĩ bột sắn dây có thể giúp bạn dưỡng trắng da là nhờ vào các thành phần chứa trong nó như: tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin,… từ đó, giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu, chống lại quá trình lão hóa da sớm, xóa mờ các vết nám hay tàn nhàng hiệu quả. Hơn thế nữa, chính chất insoflavon có thể ngăn cản sự phát triển của sắc tố melamin, giúp cải thiện làm da đen nhẻm của mình trở nên trắng bóc đấy.

 

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa canh bột sắn dây.

- 1 thìa cà phê tinh bột nghệ.

- 3 thìa canh nước vo gạo.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

 

Cách làm:

- Cho tất cả các loại nguyên liệu trên đã được chuẩn bị trên vào bát.

- Sau đó, dùng thìa đánh đều nếu thấy quá khô hay quá ướt có thể cho thêm nước vo gạo hoặc bột sắn dây, để các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp bột hơi nhão thì dừng lại.

 

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm hãy dùng kem tẩy trang chuyên dụng để lớp đi lớp trang điểm, giúp làn da thông thoáng hỗ trợ việc dưỡng trắng hiệu quả.

Bước 2: Nếu bạn có thời gian hãy sử dụng 1 bát nước nóng pha một nhúm muối nhỏ để xông hơi mặt trong vòng 3 phút, điều này giúp lỗ chân lông giãn nỡ để các dưỡng chất dễ dàng phát huy tác tác dụng hơn. Trong khoảng thời gian xông hơi, hãy massage nhẹ nhàng để các mạnh máu được lưu thông tốt.

Bước 3: Tiếp theo, dùng thìa thoa đều hỗn hợp này lên làn da trừ môi, mũi, 2 bên mắt.

Bước 4: Nằm thư giãn trong khoảng thời gian là 15 phút, đến khi thấy hỗn hợp khô lại bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng, dùng 1 viên đá lạnh nhỏ chà nhẹ lên da, để lỗ chân lông se khít ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây ra mụn cũng như tình trạng chảy xệ trên da xảy ra.

 

Sử dụng hỗn hợp này vào buổi tối, đây là khoảng thời gian làn da dễ hấp thụ các dưỡng chất một cách triệt để nhất. 1 tuần nên dùng 2-3 lần, bạn sẽ thấy làn da đen nhẻm của mình được thay thế bằng lớp da mới. Chỉ sau 2 tuần sử dụng đều đặn, bạn sẽ có được làn da trắng sáng không tỳ vết.

Chú ý nho nhỏ:

- Hỗn hợp này có thể sử dụng để tắm trắng toàn thân, chỉ cần bạn gia giảm liều lượng dùng là được.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.