Một cốc sinh tố - 7 lợi ích không ngờ

Làm đẹp 03/01/2017 11:06

Sinh tố rau xanh vô cùng tốt cho sức khoẻ. Bằng cách chế biến thành sinh tốt, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất thiếu hụt do thói quen lười ăn rau.

Sinh tố rau xanh có thể được chế biến từ xà lách xoăn, rau chân vịt, và cần tây. Ngoài ra, bạn có thể thêm rau bồ công anh, mùi tây, cải xoong phụ thuộc vào khẩu vị. Nếu muốn món ăn thêm hương vị, chỉ cần thêm chút trái cây như xoài, chuối, táo, bơ và quả lê.

Một cốc sinh tố rau xanh là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. 

Dưới đây là một số lợi ích sức khoẻ mà một cốc sinh tố rau xanh mang lại.

GIẢM CÂN

Sinh tố rau xanh có thể giúp bạn giảm cân. Chúng cung cấp đầy đủ các loại vitamin, dưỡng chất, carbonhydrat lành mạnh, muối khoáng, chất xơ và ít chất béo, tất cả đều đóng vai trò quan trọng nếu bạn muốn giảm cân.

Bằng cách dùng sinh tố này hàng ngày, bạn sẽ giảm cân hiệu quả, an toàn mà không bị những cơn thèm ăn hành hạ.

Bổ sung thêm trái cây sẽ khiến cốc sinh tố của bạn thêm hương vị.

CHẤT CHỐNG ÔXY HOÁ

Sinh tốt rau xanh chứa rất nhiều chất chống ôxy hoá có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh việc ngăn cản quá trình lão hoá, chúng còn có khả năng chống ung thư. Các loại trái cây như dâu tây, việt quất chứa nhiều chất chống ôxy hoá nhất.

Các cốc sinh tố tổng hợp từ rau quả như cam, cà rốt, cà chua và ớt chuông rất giàu lycopene, đóng vai trò quan trọng trong việc chống viêm và ức chế hình thành một số loại ung thư như ung thư vòm họng, dạ dày, phổi, tuỵ, ruột và tử cung.

THẢI ĐỘC (DETOX)

Nếu bạn muốn tìm một phương pháp tốt nhất để thải độc, sinh tố rau xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Hàng ngày, nhiều độc chất bị tích luỹ trong cơ thể. Để giúp gan nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung thải độc, bạn hãy uống sinh tố rau xanh. Lý tưởng nhất là sinh tố được chế biến từ rau bồ công anh và cần tây.

Mâm xôi chứa nhiều lycopen, một chất chống ôxy hoá hữu hiệu. 

CẢI THIỆN LÀN DA

Một làn da sạch và sáng là điều mà mọi người đều mong muốn. Sinh tố giàu chất xơ, giúp thải độc, do đó sẽ có hiệu quả tích cực lên làn da của bạn. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là sinh tố rau xanh không giúp cải thiện làn da vào ban đêm.

CẢI THIỆN CHỨC NĂNG TIÊU HOÁ

Sinh tố rau xanh giúp cải thiện chức năng tiêu hoá và hạn chế các dấu hiệu của Hội chứng ruột kích thích. Được xay nhỏ, những dưỡng chất từ rau quả sẽ dễ dàng được hấp thu vào cơ thể hoàn toàn. Một ưu điểm khác của sinh tố là bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà và đóng vào các chai nhỏ, vô cùng tiện lợi khi mang đi làm, đi chơi hoặc thậm chí đến phòng tập.

Xà lách xoăn và bồ công anh là một trong những loại rau chứa nhiều dưỡng chất.

CẢI THIỆN CHỨC NĂNG NÃO BỘ

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn và thêm sáng suốt. Đồ ăn nhanh chứa nhiều đường và các loại bột trắng chế biến có thể làm kích hoạt hiện tượng “sương mù tâm trí”.

GIÚP XƯƠNG THÊM CHẮC KHOẺ

Ai cũng biết yếu tố quan trọng để duy trì và xây dựng một khung xương chắc khoẻ là hấp thu đầy đủ canxi. Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể chúng ta có thể hấp thu canxi tốt nhất từ một số loại thực phẩm, trong đó có cần tây (thậm chí tốt hơn cả sữa).

Ngoài ra, việc sử dụng nguồn canxi duy nhất từ các chế phẩm từ sữa hoàn toàn không lành mạnh vì chứa nhiều lactose, casein, cholestrol và các chất béo bão hoà.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT