Mẹo làm đẹp "thần thánh" của dầu dừa hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Làm đẹp 08/01/2017 01:24

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để làm đẹp da hiệu quả mà không tốn kém.

Giúp da chống lão hóa

dau-dua-phunutoday.vn

Dầu dừa có thể giúp bạn giảm nếp nhăn.

Nếp nhăn và lão hóa luôn là điều mà tất cả chị em đều lo sợ nhất. Để giảm bớt nguy cơ này, chỉ cần bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên da, dầu dừa sẽ giúp giữ các mô liên kết giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn.

Tẩy trang hiệu quả bằng dầu dừa

Để không còn ảnh hưởng của hóa chất, phấn son, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên khắp da mặt, sau đó massage đều theo chuyển động tròn, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Dầu dừa sẽ giúp bạn tẩy trang đồng thời bổ sung dưỡng chất cho da.

Dưỡng mi dài và dày

dau-dua-phunutoday.vn-1

Nhờ các dưỡng chất có trong dầu dừa, chúng sẽ giúp kích thích lông mi dài và dày hơn.

Nhờ các dưỡng chất có trong dầu dừa, chúng sẽ giúp kích thích lông mi dài và dày hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tăm chấm một ít vào dầu dừa rồi chải đều từ chân đến ngọn mi (nhớ là chải cho cả mi trên và mi dưới nhé!). Để có làn mi dài, long lanh bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong vòng 10 đến 15 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Tạo lọn tóc xoăn bồng bềnh

Bạn sẽ thấy thích thú với công dụng đầy cuốn hút này của dầu dừa. Vì dầu và nước không thể chung hòa, vậy nên khi dùng dầu dừa để làm xoăn giả, nó sẽ giúp cho tóc bạn bớt bị khô cháy do nhiệt độ cao có thể rút hết độ ẩm trên tóc. Thêm vào đó, dầu dừa cũng có khả năng giữ nếp tóc bóng mượt và giảm triệt để tình trạng tóc chỉa. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi 1 lượng dầu dừa nhỏ lên lọn tóc trước khi sử dụng máy làm xoăn. Hoặc an toàn hơn là bôi dầu dừa lên tóc rồi búi cao toàn bộ phần tóc lại, trước khi cần ra ngoài, bạn chỉ việc thả tóc rồi dùng tay rũ nhẹ, chắc chắn bạn sẽ phải thích thú với mái bóng bồng bềnh, lượn tóc rất óng ả của mình.

Làm trắng răng

Một vài nghiên cứu mới đây đã mở ra 1 công dụng mới cho dầu dừa: làm trắng răng. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy thành phần cấu tạo đặc biệt của dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu - một trong những vi khuẩn gây ảnh hưởng lớn tới men răng và vòm miệng. Hơn nữa, dầu dừa cũng là thứ không có hại tới sức khỏe, bởi vậy chẳng có lí do gì mà bạn không thử chả răng với dầu dừa và chờ xem kết quả bất ngờ mà nó mang lại cho nụ cười của bạn.

Dưỡng ẩm cơ thể

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, các dưỡng chất trong dầu dừa giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước của da. Vì vậy, hãy sử dụng “thần dược” rẻ tiền này trong việc dưỡng ẩm cơ thể.

Giúp da kháng viêm, chống vì khuẩn

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, dầu dừa còn có đặc tính kháng viêm, kháng nấm và làm sạch da. Bởi vậy, có rất nhiều chị em sử dụng dầu dừa để làm sạch da, dưỡng da ban đêm và chống dị ứng. Đơn giản chỉ cần mỗi tối bạn thoa dầu dừa lên da mặt kết hợp massage chuyển động tròn trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Cũng lưu ý với các bạn nữ có nhiều mụn trứng cá muốn sử dụng cách này đó là đừng nên lạm dụng quá nhiều, bởi nếu bạn bổ sung dưỡng ẩm quá nhiều từ dầu dừa, mụn trứng cá sẽ càng nghiêm trọng hơn.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT