Mách bạn cách tự làm toner oải hương lô hội

Làm đẹp 03/01/2017 13:38

Chăm sóc da là vấn đề quan tâm hàng đầu của phái nữ. Và đôi khi chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Hãy thử tự làm loại toner sau đây để bổ sung thêm cho bạn một lựa chọn chăm sóc da hoàn hảo.

Toner được sử để làm sạch và cân bằng độ pH cho da. Việc sử dụng một loại toner phù hợp và lành tính là rất quan trọng. Hãy cùng thử công thức tự làm toner đơn giản dưới đây để chăm sóc da bạn được tốt hơn.

NGUYÊN LIỆU

80 ml nước hoa oải hương

1 muỗng cà phê nước ép lô hội

14 giọt tinh dầu cam

4 giọt tinh dầu chanh

4 giọt tinh dầu hoa oải hương

2 giọt tinh dầu hương thảo

2 giọt tinh dầu hạt tiêu đen

CÁCH LÀM

Trộn đều các thành phần trên và đựng trong một chai thủy tinh sạch, tiệt trùng. Tốt nhất bạn nên đựng trong bình xịt. Không để toner tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Lắc đều trước khi sử dụng. Nên sử dụng trong 6 tháng kể từ khi làm.

HÃY CÙNG TÌM HIỂU NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG NGUYÊN LIỆU.

Tinh dầu và nước hoa oải hương: tinh dầu có mùi thơm nồng và dễ sử dụng. Chúng có khả năng tái tạo tế bào, thúc đẩy chữa lành vết thương, ngăn ngừa sẹo. Tinh dầu và nước hoa oải hương cũng có tác dụng làm dịu và cân bằng, thường dùng để chữa bỏng, vết thương cắn hay viêm da.

Tinh chất lô hội: gel lô hội thường được tìm thấy trong hàng trăm sản phẩm làm đẹp. Đó là một phương thuốc làm mát khi bỏng, giúp chữa lành vết thương cũng như bệnh vẩy nến. Lô hội có thể sử dụng trực tiếp từ lá hoặc các sản phẩm nước ép và gel tinh khiết.

Tinh dầu hương thảo: Dược phẩm này có khả năng làm sạch, chứa chất chống oxy hóa và chống viêm cũng như kích thích lưu thông máu.

Tinh dầu cam: Tinh dầu cam rất tốt cho da hỗn hợp hoặc da dầu, giúp cân bằng da. Tinh dầu cam được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và chúng phù hợp với mọi loại da.

Tinh dầu chanh: Tinh dầu chanh có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm bã nhờn trên da, giúp chống nếp nhăn và làm săn chắc da.

Tinh dầu tiêu đen: Tinh dầu tiêu đen có tính sát trùng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT