Kinh nghiệm "điều trị" mái tóc hỗn hợp "bết phần chân - khô phần ngọn"

Làm đẹp 16/09/2015 17:01

Tóc không nhờn toàn bộ, mà cũng không khô toàn bộ khiến tôi hết sức đau đầu trong việc tìm ra giải pháp khắc phục mái tóc "khó chiều" của mình.

Tóc tôi không phải tóc khô, cũng không phải tóc dầu mà là tóc hỗn hợp. Phần chân tóc rất mau bết và đổ dầu, có khi bết chỉ sau khi gội khoảng nửa ngày. Tuy nhiên, phần ngọn tóc lại rất khô và xơ xác. Vì thế khi sử dụng dầu gội cho tóc nhờn, tóc tôi cũng bị quá khô, mà dầu gội dưỡng ẩm thì lại quá nhờn. Tôi hết sức bối rối với mái tóc mình mà không biết phải làm cách nào.

Tóc hỗn hợp cũng như da hỗn hợp, luôn cực kỳ khó chăm sóc. Nhưng sau khi tham khảo từ một cô bạn, tôi đã đúc kết ra phương pháp chăm sóc tốt nhất cho mái tóc hỗn hợp của mình.

Kinh nghiệm

Xả trước gội sau

Cách đầu tiên của tôi là làm ngược lại với quy trình gội xả bình thường. Trước đây tôi luôn luôn sử dụng dầu gội trước, rồi xả với dầu xả sau. Nhưng gần đây tôi đã thay đổi lại cách gội, đó là dùng dầu xả trước, massage toàn mái tóc để dưỡng chất thấm vào tóc. Tiếp theo, xả nước rồi gội lại với dầu gội như bình thường.

Kết quả: Phần chân tóc đỡ bết hơn, và phần ngọn tóc không còn khô xơ như trước.

Mặt nạ sữa chua mật ong tuần 1 lần

Ngoài việc thay đổi cách gội, tôi còn sử dụng mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho tóc. Sữa chua và mật ong là 2 nguyên liệu rất phổ biến trong làm đẹp. Mật ong cung cấp độ ẩm, trong khi đó axit lactic trong sữa chua giúp làm sạch chân tóc.

Kinh nghiệm

Nguyên liệu:

- 1 hũ sữa chua không đường

- Mật ong: 2 muỗng cafe

- Vài giọt dầu olive

Cách làm:

Trộn các nguyên liệu thành một hỗn hợp sệt. Sau khi gội qua một lượt với dầu gội, bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc và ủ trong khoảng 15 phút rồi gội sạch. Tôi làm mặt nạ tóc này 1 tuần 1 lần vào cuối tuần rảnh rỗi. Mái tóc trở nên suôn và mềm hơn trước rất nhiều.

Hi vọng với kinh nghiệm chăm sóc tóc hỗn hợp này, các bạn không còn phải đau đầu với mái tóc của mình như tôi!

Xem thêm:

phu nu va gia dinh

Bao phu nu

Cham soc toc hon hop

Phu nu va gia dinh

Phụ nữ

TIN MỚI NHẤT