Không phải chì trong son gây thâm môi, đây mới thực “thủ phạm” thực sự mà chẳng ai biết

Làm đẹp 15/02/2017 10:22

Trước giờ cứ nghĩ môi thâm do dùng son chứa chì nhưng thật ra đây mới là "hung thủ", các bạn gái nhất định phải đọc bài này để rút kinh nghiệm nhé!

Nhiều người vẫn quan niệm son chứa chì dễ gây thâm môi nhưng thực chất không phải vậy. Thực tế, lượng chì dùng để tạo ra màu sắc trong son môi và có tác dụng giúp son lâu trôi và bền màu. Các chị em không cần lo lắng bởi chì là một khoáng chất tự nhiên có nhiều trong loại thực phẩm, rau củ có màu….

Chì không ảnh hưởng đến sức khỏe, gây thâm môi nếu hàm lượng được kiểm duyệt để duy trì ở dưới mức cho phép. Vì vậy đây không phải tất cả khiến môi bạn bị thâm, lý do chính khiến môi càng ngày càng xấu xí, thâm xỉn và tối màu chính là việc bạn lười tẩy da chết. Có lẽ, việc này quá đơn giản nên nhiều người thường bỏ qua và lười thực hiện vì nghĩ nó không quan trọng.

moi tham-2-blogtamsuvn

Khi bạn thoa son mỗi ngày, sử dụng quá nhiều mà không chịu tẩy trang kĩ thì các hóa chất có trong son sẽ bám lại lên môi. Lâu ngày sẽ khiến đôi môi bị xỉn màu, thâm đen cũng là điều dễ hiểu. Cùng với việc, nhiều bạn gái không cung cấp đủ lượng nước cho da hoặc bỏ qua bước dưỡng ẩm, khiến môi ngày càng khô và mất đi sức sống.

tham moi-1-blogtamsuvn

Để ngăn chặn tình trạng thâm môi thì biện pháp tẩy da chết và dưỡng môi là điều vô cùng cần thiết. Chỉ cần nhúng chiếc bàn chải mềm vào nước ấm rồi chà lên môi nhẹ nhàng để lấy đi da chết sau đó thoa một lớp dưỡng ẩm để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy bạn sẽ thấy đôi môi trở nên hồng hào, căng mọng quyến rũ.

Với lớp dưỡng ẩm, bạn có thể dùng dầu dừa, vaseline, kem mặt môi, vitamin E để sử dụng. Ngoài ra, có thể lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà như mật ong trộn với đường nâu để thoa lên môi. Đây cũng là những cách dưỡng môi cực kỳ tốt lại không hề ảnh hưởng đến đến sức khỏe hay gây các tác dụng phụ.

tri-moi-tham-8-blogtamsuvn1

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT