Hết sạch mụn trong 4 ngày nhờ làm điều này 5 phút mỗi ngày

Làm đẹp 15/06/2017 14:56

Bạn hoàn toàn có thể đánh bay các loại mụn hiệu quả, dưỡng da mềm mại, trắng sáng chỉ cần thực hiện phương pháp đơn giản dưới đây 5 phút mỗi ngày.

Mụn xuất hiện di nhiều lý do, có thể do nội tiết hoặc các tác động từ môi trường lên bề mặt da. Tắc lỗ chân lông, vi khuẩn, tế bào da chết, dầu thừa... cũng gây ra tình trạng mụn. Nếu không chữa chị kịp thời sẽ để lại sẹo, thâm và nhiều hậu quả nặng nề khác. Ngoài cách tới spa, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn ngay tại nhà nhờ dùng vỏ chuối.

tri-mun1

Vỏ chuối có thể dùng để trị mụn trứng cá.

Lợi ích của vỏ chuối

① Vỏ chuối có chứa các chất dinh dưỡng hoạt động như một chất chống viêm và nuôi dưỡng làn da của bạn. Nó chứa vitamin A, B, C, và E với kali, kẽm và sắt.

② Không chỉ chống viêm nhiễm, vỏ chuối cũng giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước giữ ẩm. Một trong những vấn đề của nhiều thuốc trị mụn là nó làm khô da, thường thì chúng sẽ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trong quá trình này.

③ Vỏ chuối chứa một chất chống oxy hóa được gọi là lutein và giàu kali giúp làm dịu da, giúp loại bỏ nhiễm trùng da của bạn.Nếu bạn có mụn trứng cá, nhiều loại thuốc trị mụn sẽ làm trầm trọng thêm quá trình lão hóa, vì vậy bạn phải chữa mụn trứng cá kèm theo nỗi lo nếp nhăn.

banana-peels-2

Chà vỏ chuối lên mặt để loại bỏ mụn. 

Trong thực tế, vỏ chuối thường được sử dụng để giúp chống lão hóa. Không chỉ làm ẩm da, mà còn giúp da săn chắc hơn. Thậm chí vỏ chuối còn có thể ngăn ngừa mụn và giảm thâm sẹo.

Cách làm:

① Dùng vỏ chuối chín màu vàng thay vì màu xanh lá cây.Chà nhẹ nhàng mặt trong của vỏ chuối lên mặt. Trong khi cọ xát, các phần bên trong của vỏ bị bào mòn thành màu đen. Đó chính là các bụi bẩn bám trên da mặt của bạn.

② Tiếp tục chà xát vỏ trong 10 phút cho đến khi nó chuyển sang màu nâu, sau đó vứt bỏ và lấy chiếc vỏ mới để sử dụng.

③ Hãy để lại những hạt màu đen của vỏ chuối ở lại trên khuôn mặt của bạn khoảng 10-15phút trước khi rửa lại với nước ấm.Sau khi sử dụng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi . Mụn sẽ không còn ửng đỏ hay sưng tấy mà sẽ giảm đi rõ rệt tương đồng với màu da. Sử dụng trong khoảng 4 ngày bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt nhé.

tri-mun

Mụn sẽ biến mất nhờ dùng vỏ chuối.

Một vài mẹo nhỏ bạn cần chú ý:

1. Massage: Phương pháp dùng vỏ chuối để điều trị mụn trứng cá không thực sự đòi hỏi bạn những kỹ năng khó khăn hay phức tạp để có được hiệu quả tốt nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chút vỏ chuối, rồi bạn có thể sử dụng bất kỳ kỹ năng massage nào để cảm thấy dễ chịu nhất.

2. Kem dưỡng ẩm: Hãy cố gắng tạm dừng việc thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt của bạn trong vài ngày cho đến khi bạn ngừng sử dụng vỏ chuối để chữa trị các vết mụn trên da. Nếu đang trong thời điểm mùa đông và bạn cần kem dưỡng ẩm để tránh việc bị khô da thì bạn chỉ nên thoa kem lên những vùng da lành lặn không bị mụn.

3. Rửa mặt: Rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày để kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn chúng làm tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn trên da mặt bạn.

 

TIN MỚI NHẤT