Hàng triệu gia đình đều có 1 lọ aspirin trong nhà, đọc bài này để biết lý do!

Làm đẹp 18/01/2017 00:23

Vài viên thuốc aspirin có hàng ngàn công dụng làm đẹp mà kem dưỡng đắt tiền cũng thua xa.

Không chỉ có công dụng giảm đau và hạ sốt, aspirin còn có thể mang đến nhiều khả năng bất ngờ trong việc làm đẹp như dưỡng trắng da, trị mụn, trị gàu…

1. Xóa vết thâm sẹo

Trong thành phần của viên thuốc aspirin chứa axit beta-hydroxy hòa tan có tác dụng làm sạch và sáng da. Khi kết hợp loại thuốc này với nước cốt chanh sẽ giúp da trắng sáng, làm mờ các vết thâm do mụn, vết sẹo.

Cách làm: Hãy nghiền nát 3 viên aspirin thành bột mịn sau đó trộn đều với 30ml nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Rửa mặt sạch với nước, lấy hỗn hợp vừa chuẩn bị để thoa lên da, massage nhẹ nhàng và giữ yên trong khoảng 10 phút thì rửa lại mặt với nước mát. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, hỗn hợp aspirin và chanh sẽ loại bỏ tạp chất, kháng khuẩn mạnh giúp làn da ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó bạn cần nhớ, nên thực hiện vào ban đêm để da không bắt nắng, gây kích ứng.

nhung-thong-tin-co-ban-ve-thuoc-aspirin-tri-mun3

 

2. Trẻ hóa da

Cách làm: Trộn đều 5 viên aspirin, 5 thìa nước, 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt. Lấy hỗn hợp thoa lên da trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước. Chú ý vừa rửa vừa massage để da hấp thu tối đa  các dưỡng chất. Áp dụng công thức này 1-2 lần mỗi tuần, làn da sẽ được làm sạch các tế bào da mới phát triển.

3. Trị mụn

Thành phần axit salicylic có trong aspirin giúp giảm lượng dầu gây nên mụn trên da đồng thời làm giảm và dịu các vết mụn đỏ sưng tấy.

Cách làm: Nghiền nát vài viên aspirin rồi trộn với một chút nước. Lấy hỗn hợp sệt aspirin thoa lên các vết mụn sưng tây và để trong vài phút rồi rửa sạch với nước.

116

 

4. Trị gàu

Aspirin có khả năng kháng viêm, loại bỏ tình trạng dầu nhờn và vảy gầu.

Cách làm: Nghiền nát 2-3 viên aspirin trộn với một lượng dầu gội vừa đủ. Dùng hỗn hợp này để thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng vài phút thì xả lại với nước. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, tình trạng gàu giảm rõ rệt.

5. Làm mềm gót chân

Cách làm: Trộn đều 5 viên aspirin cùng 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cafe. Lấy hỗn hợp này thoa lên vùng gót chân bị chai rồi quấn khăn ấm xung quanh hoặc bọc nilon. Sau 5-10 phút thì rửa lại bằng nước ấm, thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt.

nut-got-chan-blogtamsu4

 

6. Xử lí vết muỗi đốt

Cách làm: Khi muỗi bị đốt hãy nghiền 1 viên aspirin cùng 1 thìa cafe nước rồi thoa lên vết sưng. Chỉ một lúc sau, triệu chứng sưng, đau hay ngứa do muỗi đốt sẽ giảm ngay tức khắc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT