Hàng tỉ phụ nữ vẫn dùng lược chải đầu mỗi ngày mà không hề biết đến tác hại kinh hoàng này

Làm đẹp 12/01/2017 15:30

Chị em phụ nữ vẫn truyền tai nhau các cách chăm sóc sao cho đẹp nhất có thể nhưng chưa đến 10% trong số đó để ý đến việc vệ sinh vật dụng mà mình vẫn sử dụng hàng ngày – đó là chiếc lược.

Các cô gái ai cũng biết cần phải tẩy trang hàng ngày, vệ sinh cọ trang điểm vài ngày 1 lần và vô số việc khác nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc vệ sinh chiếc lược hàng ngày chưa ? Chuyện nghe chừng nhỏ nhưng không hề nhỏ một chút nào đâu nhé, nó sẽ trở thành vật dụng nguy hiểm nếu bạn không vệ sinh đều đặn đấy.

ve-sinh-luoc-blogtamsuvn

 

Lược là vật dụng không thể thiếu và được các nàng sử dụng hàng ngày, thậm chí với tần suất nhiều lần. Bạn không thể nào xuất hiện với mái tóc bù xù hay lọn tóc gỡ mãi chẳng ra được đúng không? Dùng nhiều là thế nhưng ít người để ý rằng, nó cũng có hạn sử dụng và cần làm sạch định kì để tránh gây bệnh cho mái tóc và da đầu của bạn.

Tác hại kinh khủng khi không vệ sinh lược định kì

Lược tiếp xúc với bụi bẩn, tóc rụng, dầu nhờn,… trên tóc mỗi ngày. Qua thời gian, số lượng này tăng lên kết hợp với sự sinh sôi của hàng ngàn vi khuẩn gây bệnh về da đầu. Trên da đầu chúng ta vốn đã có sẵn một lượng lớn vi khuẩn chỉ chờ ‘’cơ hội’’ thuận lợi để phát triển và gây bệnh. Do đó, không vệ sinh lược đều đặn nghĩa là bạn đã vô tình tiếp tay cho vi khuẩn ‘’hoành hành’’ trên đầu mình mỗi ngày.

ve-sinh-luoc-blogtamsuvn1

Nếu cứ sử dụng sẽ khiến mái tóc gặp nhiều rắc rối như rụng tóc, nấm, gàu,… Chúng cũng khiến tóc bạn bị bết hơn so với bình thường. Nếu da đầu vốn đã nhạy cảm thì có thể dễ gây ra tình trạng kích ứng, mẩn ngứa da đầu kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

ve-sinh-luoc-blogtamsuvn2

Cách vệ sinh lược đúng cách:

Chị em hãy chú ý đến những điều trên để bảo vệ mái tóc và da đầu nhé. Nếu như tóc rụng liên tục trong một thời gian dài không rõ nguyên nhân thì hãy đổi lược 1 năm 1 lần nhé. Mỗi tuần bạn nên vệ sinh lược 1-2 lần theo một số cách dưới đây :

Lược bình thường: Dùng bàn chải chấm nước xà phòng chà vào chân lược để vệ sinh hết bụi bẩn. Đừng quên gỡ hết tóc rụng vướng ở chân lược đi đã nhé.

ve-sinh-luoc-blogtamsuvn3

Lược mái chèo: Bạn dùng mũi kéo nhẹ nhàng lấy hết tóc rụng vướng ở lược rồi ngâm với nước xà phòng loãng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại, đem phơi khô và dùng như bình thường nhé.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT