Dùng nước hoa suốt ngày mà không biết 5 mẹo này thì đừng hỏi tại sao nhanh bay mùi và khó tỏa hương

Làm đẹp 10/02/2017 10:06

Bỏ túi 5 mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo mùi hương nước hoa sẽ thơm mát suốt cả ngày dài.

Như các bạn đã biết, nước hoa là một dung dịch đem đến cho cơ thể một hương thơm nhẹ dịu, là vũ khí lợi hại để nhiều người chú ý đến bạn. Thế nhưng, làm sao để lưu lại mùi hương nước hoa được lâu thì đó là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết được điều đó.

nuoc-hoa-blogtamsuvn3

 

Tham khảo bài viết sau để có được phương pháp làm đẹp hiệu quả cho riêng mình.

1. Cần dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa

Tưởng chừng như vô lý song nếu biết cách chăm sóc và dưỡng ẩm cho da thường xuyên, sẽ giúp bạn lưu lại mùi hương nước hoa được lâu hơn so với mức bình thường.

 

Cách làm cũng khá là đơn giản, hàng ngày bạn chỉ việc trước xịt nước hoa 30 phút, dùng 1 loại kem dưỡng ẩm hay dùng như Vaseline, Nivia, nước hoa hồng… thoa nhẹ lên da khoảng 2 phút. Thao tác này vừa nhanh gọn lại giúp bạn lưu giữ mùi hương nước hoa trong suốt ngày dài vận động.

2. Lựa chọn nước hoa EDT

Thông thường nước hoa thường có 3 loại chính là: cologe, EDP, EDT. Trong số 3 loại đó thì EDP có khả năng lưu giữ khoảng 5 giờ đồng hồ, còn EDT chỉ có khoảng 3 – 4 tiếng.

 

Chính vì vậy, thay vì lựa chọn những lọ nước hoa EDP bạn có thể bỏ thêm 1 chút tiền mua EDT, giúp mùi nước hoa lưu giữ trên khắp cơ thể được tốt nhất.

3. Bảo quản nước hoa đúng cách

Một điểm đặc biệt hết sức lưu ý khi xài nước hoa nhé các nàng. Theo các chuyên gia thì việc bảo quản nước hoa được coi là việc làm hết sức quan trọng, nó quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Theo đó, khi cho nước hoa tiếp xúc với với ánh sáng và nhiệt độ cao, sẽ làm các hạt phân tử trong nước hoa nhanh bay hết mùi hương. Đặc biệt, khá nhiều người có sở thích trưng bày nước hoa trong tủ kính, điều này là không đúng và càng làm mùi nước hoa trở nên bay mùi hơn.

nuoc-hoa-blogtamsuvn17

 

Các chuyên gia khuyên bạn, tốt nhất khi sử dụng nước hoa bạn nên bỏ vào chỗ tối, nơi có ít ánh sáng hoặc bảo quản trong hộp giấy được cho là cách bảo vệ an toàn mà hiệu quả.

4. Xịt lên tóc

Ngoài cách xịt nước hoa lên cổ tay hay sau tai như mọi người vẫn hay làm thì xịt lên tóc được cho là phương pháp khá tốt giúp mùi hương nước hoa được lan tỏa xung quanh mà không lo bay mùi. Lưu ý: Với cách này, bạn nên xịt khi tóc vẫn còn ẩm là tốt nhất, bởi khi tóc ẩm mùi hương trong nước hoa sẽ hòa quyện vào từng ngọn tóc được tốt hơn.

nuoc-hoa-blogtamsuvn4

 

5. Xịt nước hoa lên vùng da có mạch đập

Qua đó, thì những bộ phận trên cơ thể có mạch đập nổi rõ lên như cổ tay, cổ, sau gáy… được coi là những vùng giúp mùi hương nước hoa được phát tán một cách tự nhiên và lưu giữ mùi hương khá tốt.

nuoc-hoa-blogtamsuvn2

 

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp ích cho mọi người trong việc làm đẹp.

Chúc các bạn thành công!

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT