Dùng nghệ theo cách này mụn trứng cá bao nhiêu cũng hết

Làm đẹp 27/02/2017 10:06

Bạn chỉ cần dùng nghệ đúng cách mụn trứng cá sẽ không còn là nỗi lo.

Mụn luôn là vấn đề làm đau đầu chị em phụ nữ vì nó không chỉ gây tổn thương trên da mà còn làm mất đi sự tự tin mỗi khi đứng trước người khác. Một số nguyên nhân gây ra mụn như tác nhân từ môi trường, do hệ bài tiết bã nhờn dư thừa hoặc đơn giản chỉ là do dùng mỹ phẩm không tẩy trang kỹ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cách trị mụn bằng nghệ chắc hẳn không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Hiện nay, cũng có rất nhiều loại kem có thành phần chiết xuất từ nghệ cũng có khả năng trị mụn nhưng hiệu quả sẽ hạn chế hơn. Tốt nhất nên sử dụng nghệ tươi để loại trừ những nhân mụn cứng đầu kia.

Nghệ và rượu trắng

tri-mun-phunutoday.vn

Rượu nghệ giúp bạn trị mụn tại nhà.

Rất đơn giản, các bạn hãy giã nghệ tươi thật nhỏ, sau đó đem hâm cách thủy và cho thêm chút rượu trắng . Hỗn hợp rượu trắng và nghệ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc trị mụn. Với một lần bào chế, chị em có thể để hỗn hợp này vào trong một chiếc lọ dùng dần vô cùng tiện lợi.

Nghệ và mật ong

tri-mun-phunutoday.vn-1

 Nghệ và mật ong là cách giúp bạn trị mụn nhanh nhất.

Cũng giã nhỏ nghệ tươi ra, nhưng thay vì trộn với rượu trắng ở phương pháp trên, bạn hãy cho một chút mật ong vào với nghệ để tạo thành một hỗn hợp đắp trên vùng da bị sẹo. Nếu như nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao, làm hạn chế tình trạng của sẹo thì mật ong lại có tác dụng thúc đẩy sự hình thành da non qua đó góp phần làm mờ sẹo.

Vài lưu ý nhỏ khi dùng nghệ

Nghệ tươi có tác dụng rất tốt nhưng thường để lại màu vàng trên da khó rửa bằng nước, sau khi đắp mặt nạ nghệ tươi, các nàng có thể sùng dầu olive hoặc sữa tươi để rửa sạch vết vàng của nghệ nhé.

Nếu ngại tốn thời gian, chúng ta cũng có thể thay nghệ tươi bằng tinh bột nghệ nguyên chất cũng mang đến hiệu quả rất tốt và không làm vàng da.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT