Dù check mã code vẫn mua phải hàng fake, hãy đọc bài này để không bao giờ bị “dắt mũi” dùng mỹ phẩm rởm

Làm đẹp 24/01/2017 10:07

Với thị trường mỹ phẩm bán tràn lan thì có check được mã vạch, QR code cũng chưa chắc mua được mỹ phẩm xịn.

Sau một thời gian dài “dùng tiền thật mua mỹ phẩm giả” người tiêu dùng đã tự trang bị những kiến thức cùng một số phần mềm hỗ trợ để phân biệt hàng thật, giả. Trong đó cách sử kiểm tra phần mềm Barcode và QR code trên smartphone được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên cách này có thể đúng nhưng không tuyệt đối và bạn cũng chẳng thể khẳng định sản phẩm có phải hàng Auth hay không. Nguyên nhân cũng bởi mã vạch sản phẩm có thể bị sao chép một cách dễ dàng, ngay cả QR code nhìn thì rắc rối nhưng cũng là sản phẩm công nghệ lỗi thời, đều có thể làm giả.

Dù check mã code vẫn mua phải hàng fake, hãy đọc bài này để không bao giờ bị “dắt mũi” dùng mỹ phẩm rởm - Ảnh 1

Chính vì không tin hoàn toàn vào mã vạch, để mua được hàng chuẩn còn phụ thuộc vào sản phẩm thế nên bạn hãy lưu ý những điểm sau:

1. Lựa chọn địa chỉ cẩn thận

Ngoài các store chính hãng thì không cần bàn đến, còn hàng xách tay thì chưa chắc đã là hàng auth và để xác định thì không phải dễ. Để giảm thiểu tối đa những rủi ro, bạn cần lựa chọn những nơi bán hàng lâu năm có uy tín để mua mỹ phẩm. Tránh những nơi như chợ đêm sinh viên, đa số sản phẩm này được gắn mác mỹ phẩm nổi tiếng nhưng giá thành thì rẻ và chất lượng không được như mong muốn.

my pham gia-8-blogtamsu

2. Hàng chính hãng không bao giờ sale 70-80%

Trong những dịp gần tết, đi đâu cũng thấy cửa hàng để biển sale cực sốc 70-80% sản phẩm và rất nhiều người lao vào mua với niềm tin mua hàng thật với giá hời. Tuy nhiên, những sản phẩm chính hãng thì thường có giá cao và ít khi giảm giá. Việc giảm giá đột ngột cũng là khả năng bạn mua phải mỹ phẩm giả hoặc hết hạn từ lâu. Giá tiền không phải yếu tố quyết định nhưng sản phẩm chính hãng thì không có giá quá rẻ, nếu rẻ quá thì bạn cũng nên cân nhắc.

my pham gia-4-blogtamsu

3. Để ý tới bao bì sản phẩm

Nên lựa chọn các sản phẩm vẫn còn nguyên niêm phong, giấy bọc kính. Thông thường, sản phẩm chính hãng sẽ được bọc giấy kính chặt và kỹ quanh hộp còn nếu cầm trên tay một sản phẩm gói qua loa, bao bì nhăn nhúm hay chữ in quá nhỏ, mập mờ thì bạn nên “bỏ qua”.

4. Kiểm tra mã vạch, số seri, thông tin sản xuất

Nếu muốn biết xuất xứ sản phẩm thì chỉ cần đọc 3 số đầu tiên của mã vạch và so sánh với bảng mã hiệu mã vạch với các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, cần check số seri từng sản phẩm trùng với số trên hộp và check hạn sử dụng với nhiều trường hợp sản phẩm gần hết hạn (dưới 9 tháng) mà vẫn bán bình thường. Với thương hiệu lớn thì bạn hãy nhập mã item trên web là có thể check hạn sử dụng dễ dàng.

my pham gia-7-blogtamsu

 

 

my pham gia-5-blogtamsu

 

5. Chú ý màu sắc, mùi hương

Với hàng giả thì chất liệu dùng không thể chuẩn độ mịn, mùi thơm hay màu sắc. Những loại mỹ phẩm auth có màu sắc thường tối, kém sáng bởi sự pha trộn màu sắc rất tinh tế nhưng chất lượng thì vượt trội hơn hẳn.

Mỹ phẩm xịn có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không nồng nặc mùi hóa chất như sản phẩm nhái. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường có quy định về mùi hương đặc trưng riêng dành cho sản phẩm nên bạn có thể dựa vào đó để phân biệt nếu từng sử dụng mỹ phẩm cùng hãng trước đó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT