Đây là bí mật giúp phụ nữ Nhật ăn bao nhiêu cũng không bao giờ sợ béo

Làm sao để ăn nhiều mà vẫn không béo phì? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ trên con đường duy trì dáng vóc thon gọn cho mình, theo Style Craze.

Bạn có biết rằng tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản là 84? Đây là lý do tại sao họ nắm giữ kỉ lục sống lâu nhất trên thế giới trong 25 năm qua. Không chỉ sống thọ, phụ nữ Nhật còn rất trẻ trung so với tuổi thật. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí mật của họ để sống thọ, khỏe mạnh, yêu đời và đặc biệt là luôn trẻ trung thon gọn. 

Một tác già Nhật Bản, người viết nên cuốn sách về bí kíp sống thọ, sống khỏe, trẻ đẹp của người Nhật, bà Naomi Moriyama, đã tìm hiểu về những bí mật trong căn bếp của mẹ mình, để giải thích cho câu hỏi "Làm thế nào để phụ nữ Nhật luôn sống thọ, khỏe mạnh, thon thả?". Theo bà, câu trả lời nằm ở các món ăn truyền thống của Nhật Bản, cách kết hợp các loại thực phẩm ngăn ngừa chứng thừa cân và lão hóa. Những loại thực phẩm như cá, rong biển, trái cây, đậu nành, gạo, rau và trà xanh, được phụ nữ Nhật ăn thường xuyên hàng ngày. Và tất cả trong số chúng đều cung cấp các đặc tính chống lão hóa, góp phần rất lớn để người Nhật giữ một mức cân nặng luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất có thể.

Hơn nữa, người Nhật thường ăn cơm ở nhà nấu, thay vì ăn hàng quán. Điều này giúp họ thưởng thức được những bữa ăn nấu theo kiểu truyền thống bao gồm cá nướng, cơm, rau luộc, súp, trà xanh và hoa quả. Người Nhật là dân tộc ăn nhiều cá nhất trên thế giới. Trong thực tế, gần 10% lượng cá tiêu thụ trên thế giới nằm ở Nhật Bản. Điều này khá bất ngờ khi họ chỉ chiếm 2% dân số thế giới.

Trong cuốn sách của mình, tác giả cũng chỉ ra rằng trẻ em được dạy cách ăn uống lành mạnh từ khi còn nhỏ. Chúng bao gồm: ăn chậm và đánh giá đúng chất dinh dưỡng trong những thực phẩm mình tiêu thụ. Ngoài ra còn có những quy tắc để tuân theo tại bàn ăn như, không múc đầy bát, mỗi món ăn được để riêng, không trộn lẫn hoặc ăn lẫn món này món kia.  

Một điều khá may mắn cho những ai muốn ăn uống theo kiểu Nhật là cách chế biến của họ khá đơn giản. Thông thường phương pháp nấu là nướng hoặc hấp. Ngoài ra, người Nhật cũng ăn cơm, nhưng không quá nhiều vì tinh bột là nguyên nhân khiến cân nặng tăng không kiểm soát.

Tại Nhật Bản, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nó thường bao gồm một số loại thực phẩm và đồ uống như trà xanh, cơm, canh, đậu hũ, tỏi, rong biển, trứng tráng hoặc một miếng cá.

Người Nhật hiếm khi ăn thực phẩm có đường và ngay cả khi họ ăn ngoài hàng quán, họ cũng ăn những phần rất nhỏ. Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ Nhật không thích sô cô la, bánh, kem hoặc bánh ngọt, nhưng sự thật là họ đã được dạy về tác động lâu dài của chúng đối với sức khỏe. Và tất cả đều tuân thủ một chế độ ăn ít đường nhất có thể.

Và điều cuối cùng Moriyama kết luận trong cuốn sách là "Tập thể dục là một phần của thói quen hàng ngày ở Nhật Bản để duy trì lối sống lành mạnh. Và bằng chứng là họ đã xây dựng cả một nền văn hóa đi xe đạp, đi bộ thay cho việc luôn luôn sử dụng phương tiện hiện đại."

 

Xem thêm bài viết hay: Lời chúc noellời chúc noel ý nghĩa

Phương Nhiên (Tổng hợp)
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm