Chuẩn bị sả + chanh + gừng xông hơi 1 tuần 2 lần, mụn hết sạch, da còn trắng hồng chẳng cần thoa kem

Làm đẹp 11/01/2017 17:44

Chỉ bằng cách xông hơi đơn giản với sả - chanh - gừng bạn đã có được làn da sạch mụn và trắng hồng rồi đấy.

Phương pháp xông hơi để trị mụn bằng sả – chanh – gừng này giúp lỗ chân lông giãn nở hoàn toàn, đẩy các chất bụi bẩn, bã nhờn cặn bã ra ngoài. Từ đó, giúp lượng tinh dầu từ sả, gừng và hàm lượng vitamin C được hấp thụ trực tiếp vào các tế bào da, giúp kháng khuẩn và đánh bay mụn một cách dễ dàng.

Nguyên liệu cần có:

- 5 củ sả.

- 5 lát chanh tươi đã được thái mỏng.

- 5 lát gừng tươi.

- 300ml nước lọc.

- 1 viên vitamin E.

 

Sơ chế nguyên liệu:

- Sả đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh, vẩy cho ráo nước rồi dùng dao thái thành 3 khúc bằng nhau và đập dập đi một phần nào đó là được.

Cách làm:

- Bắc 1 chiếc nồi lên bếp rồi cho vào phần sả được được đập dập cùng những lát chanh và gừng.

- Bật bếp đun cho tới lúc sôi thì tắt là có thể đem ra sôi hơi được.

 

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp lấy sạch đi lớp tế bào da chết cùng bụi bẩn và bã nhờn, để làn da luôn được thông thoáng.

Bước 2: Sau đó, đưa mặt lên trên nồi nước sả – chanh – gừng rồi lấy 1 chiếc khăn tắm to trùm kín đầu, sao cho khi lượng hơi nước bốc lên được tập trung chủ yếu vào khuôn mặt. Khoảng cách từ mặt đến chậu nước xông hơi được thu hẹp dần khi nồi nước nguội hẳn, bạn nên chú ý khoảng cách này để tránh gây bỏng rát cho da khi lần đầu tiên xông hơi.

Bước 3: Cứ massage như vậy trong khoảng thời gian là 15 phút, đến khi chậu nước nguội hẳn thì bỏ nồi nước ra và dùng 1 chiếc khăn thấm khô nước trên da.

 

Bước 4: Trích lấy phần dung dịch vitamin E thoa đều lên làn da, lúc này khi lỗ chân lông đã giãn nở hoàn toàn đây là lúc thích hợp để bạn dưỡng trắng da.

Bước 5: Để thêm 15 phút nữa thì dùng sữa rửa mặt rửa sạch đi lớp vitamin E trên da và dùng khăn thấm ướt nước lạnh lau sạch lại làn da thêm 1 lần nữa là xong quá trình dưỡng trắng.

 

Sử dụng 2 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả trị mụn một cách triệt để nhất.

Chú ý nho nhỏ:

- Nếu bạn muốn dưỡng trắng da, sau khi xông hơi xong hãy thoa viatmin E. Còn đối với làn da bị mụn hãy sử dụng nước cốt chanh – mật ong theo tỉ lệ 1:1, hỗn hợp này sẽ khiến những nốt mụn tự khắc chui ra rồi biến mất mà không để lại dầu vết gì đấy.

- Chỉ nên xông hơi 2 lần/1 tuần để lỗ chân lông không bị giãn nở. Sau mỗi lần xông hơi, bạn có thể sử dụng đá lạnh chà nhẹ lên da, để ngăn chặn quá trình lỗ chân lông to.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT