Chưa hết 2000 đồng bạn sạch toàn bộ chai tay

Làm đẹp 16/03/2017 02:26

Bạn có thể tự làm hết chai tay tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Chai là một vùng da bị hóa sừng, do quá sản các lớp thượng bì, đặc biệt là ở lớp sừng; ở tổ chức đệm là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Tổn thương là những đám dầy sừng màu ngà, vàng, khum lên, hình tròn hay bầu dục, sờ vào rất cứng, vùng ranh giới với da lành có thể bị nứt, từ đó gây bội nhiễm, đau đớn, đôi khi ở trung tâm bong sừng tạo nên một lõm ở giữa. Vết chai thường xuất hiện ở tay và chân. Tuy nhiên, chúng ta có thể tự chữa trị ngay tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.

Làm mềm da tay bị chai nhờ nước cốt chanh

chai-tay-2

Nước cốt chanh có thẻ giúp bạn sạch chai tay.

Một biện phápt ẩy da chết cực kỳ hiệu quả và thông dụng chính là nước cốt chanh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho da: dưỡng trắng, tẩy chất bẩn, làm mịn da…

chăm sóc da tay bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên giúp làm mềm da tay bị chai hiệu quả, bí quyết làm mềm da tay bị chai một cách nhanh chóng và hiệu quả, làm mềm da tay bị chai an toàn, công thức làm mềm da tay bị chai tại nhà, làm cách nào để làm mềm da tay bị chai, làm mềm da tay bị chai bằng nguyên liệu giá rẻ.

Cách thực hiện: Bổ đôi quả chanh tươi hoặc cắt lấy một lát mỏng rồi chà xát đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại. Vì trong chanh có chứa acid nên bạn chỉ nên sử dụng cách này 2-3 lần/1 tuần thôi nhé!

Làm mềm da tay bị chai nhờ dầu ô liu

Dầu ô liu có rất nhiều tác dụng làm đẹp như: dưỡng tóc bóng mượt chắc khỏe, giữ ẩm cho da, làm mềm và săn chắc da… Do vậy, dầu ô liu được sử dụng rộng rãi như một loại kem dưỡng da tay tuyệt vời. Các tinh chất và lượng vitamin E dồi dào trong dầu ô liu có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục hiệu quả tình trạng khô ráp.

Cách làm mềm da tay bị chai với dầu ô liu cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào hai lòng bàn tay rồi xoa đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Khoảng 3-5 phút sau rửa tay lại với nước ấm và dùng khăn bông thấm khô tay. Ngay sau đó bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của làn da. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng thường xuyên và sẽ cho hiệu quả giảm chai sần tay rất tốt.

Lưu ý để chăm sóc da tay không bị chai

Ngâm nước muối đều đặn để cho tay hoặc chân có những khoảng thời gian thư giãn và tăng tuần hoàn máu.

Massage tay đều đặn, thậm chí chỉ cần 5 – 10 phút một ngày là cũng có thể giảm nguy cơ bị chai rồi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT