Chỉ còn 2 tuần nữa, hãy lôi hết trang sức ra và đánh bóng diện Tết nào

Làm đẹp 12/01/2017 00:39

Tết sắp đến rồi, và trang sức là phụ kiện không thể thiếu để tôn thêm nét đẹp quý phái cho chị em, nhanh tay đem chúng ra và khoác áo mới sáng loáng nào.

Có chị em nào mà không muốn thật tươi, thật rực rỡ trong những ngày Xuân đúng chứ. Và ngoài việc phối trang phục thì phụ kiện điểm tô phù hợp sẽ giúp nâng tầm vẻ ngoài chị em hơn hẳn luôn. Tuy nhiên, một trong những điều khó chịu hơn cả là trang sức khi đeo lâu ngày sẽ bị xuống màu, xỉn màu, trông giảm giá trị rõ rệt. Thay vì phải tốn công, tốn của đem đến hàng bạc nhờ đánh xi lại thì chị em hoàn toàn có thể khoác áo mới cho chiếc lắc tay, chiếc dây chuyền...tại nhà với mẹo đơn giản, rẻ tiền sau.

Làm mới trang sức bạc

Bạc là nguyên liệu làm trang sức giúp người đeo trông trẻ trung, hợp thời hơn cả, nhưng bạc cũng là trang sức dễ xỉn màu nhất. Và bạc không hề khó làm mới như ta nghĩ đâu, chỉ cần các nguyên liệu có sẵn trong nhà với tí ti công sức sẽ biến sợi bạc đen của bạn trở nên trắng sáng như thuở ban đầu.

Chỉ còn 2 tuần nữa, hãy lôi hết trang sức ra và đánh bóng diện Tết nào - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

- Làm sáng bạc với kem đánh răng: kem đánh răng không chỉ giúp bảo vệ hàm răng chắc khỏe mà còn khiến trang sức bạc đang xỉn màu biến hình trắng sáng không ngờ. Tất cả những gì bạn cần làm là quẹt đều kem đánh răng lên trang sức bạc cần đánh bóng, để nghỉ trong 15-20 phút rồi dùng bàn chải lông mềm đánh sạch lại. Và bùm, sợi dây bạc đen sẽ trắng sáng như vừa mua ngoài tiệm về.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng chanh để làm sáng bạc, tinh chất acid dịu nhẹ trong nước cốt chanh có khả năng làm sáng bóng bạc rất tốt. Lấy quả chanh sau khi đã vắt nước, cùng với một chút muối vào một bát nước rồi thả đồ trang sức vào, đun sôi chừng 10 phút. Để trang sức được bóng hơn, bạn kiếm một miếng vải nhung sạch và mịn, rồi đánh dây bạc qua lại nhiều lần cho đến khi sáng bóng.

Làm mới trang sức vàng

Làm mới trang sức vàng cần hạn chế hóa chất tẩy rửa do sẽ khiến vàng bị phai màu. Có hai cách làm sáng bóng vàng dễ dàng thực hiện tại nhà như sau:

Chỉ còn 2 tuần nữa, hãy lôi hết trang sức ra và đánh bóng diện Tết nào - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Pha sữa tắm loãng với nước ấm trong một cái bát, sau đó nhỏ 3-5 giọt amoniac vào (amoniac có chức năng giữ màu của kim loại vàng), sau đó cho trang sức vào dung dịch vừa pha ngâm trong 3-5 phút. Chuẩn bị một bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt trang sức, cuối cùng rửa lại trang sức với nước ấm. Và hãy kiếm 1 miếng khăn nhung hoặc tấm khăn nỉ lót trong hộp mắt kính để lau khô, loại khăn mềm này sẽ khiến trang sức vàng bóng hơn.

Vậy là giờ thì chị em đã tỏ tường cách làm mới trang sức rồi đúng không, vậy còn chần chừ gì nữa mà không lôi hết nữ trang ra đánh bóng, chuẩn bị cho một diện mạo thật xinh đẹp đón xuân chào Tết nhỉ?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT