Chỉ cần dùng lá bắp cải da đen bao nhiêu cũng trắng bóc

Làm đẹp 05/01/2017 11:22

Bắp cải không chỉ là thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày mà còn có tác dụng làm trắng da.

bap-cai-phunutoday.vn

Bắp cải chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn.

Bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng, các enzyme và chất chống oxy hóa như vitanmin A, B, K… giúp phục hồi làn da bị hư tổn do mụn, tác động phục hồi làn da bị hư tổn do mụn, tác động của ánh nắng mặt trời, láo hóa, làm mờ vết thâm nám và cho da săn chắc.

Trắng da với bắp cải

bap-cai-phunutoday.vn-1

Làm trắng da bằng bắp cải rất lành tính.

Bước 1: Chọn cây bắp cải xanh và tươi, tách lấy 4 lá, rửa sạch với nước.

Bước 2: Trải lá bắp cải vừa chọn lên mặt bàn nhẵn và khô, dùng cốc thủy tinh hoặc dụng cụ hình trụ lăn qua lăn lại, chà mạnh cho đến khi lá bắt đầu ra nước thì dừng.

Bước 3: Lấy lá bắp cải vừa chà đắp lên mặt, 6-7 phút thay lá một lần.

Nếu da bạn là loại da dầu, bạn có thể xay nhuyễn lá bắp cải ra, trộn với lòng trắng trứng gà đến khi được hỗn hợp sền sệt, đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

Sử dụng phương pháp đắp mặt nạ bằng bắp cải trắng trong một thời gian sẽ giúp bạn trị vết thâm cứng đầu, hơn nữa còn giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Lưu ý khi đắp mặt nạ tại nhà

Làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ trị mụn tự nhiên

Để tăng hiệu quả trị mụn bằng mặt nạ tự nhiên, bạn cần tẩy da chết và rửa mặt thật sạch trước khi đắp. Việc này sẽ giúp các dưỡng chất cần thiết thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau khi đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên, bạn cũng cần rửa lại bằng nước sạch để lấy hết các axit dư thừa, bã nguyên liệu tồn đọng gây tắc lỗ chân lông và dị ứng da mặt.

Không nên để mặt nạ dùng nhiều lần

Nhiều người có thói quen chế mặt nạ một lần rồi cất lọ dùng dần. Tuy được bảo quản ở tủ lạnh nhưng quá trình ôxy hóa cũng làm mất đi nhiều dưỡng chất và sinh nhiều vi khuẩn. Vì vậy, bạn lưu ý nên chế một lượng mặt nạ vừa đủ cho một lần đắp và không nên sử dụng nhiều lần.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên thử bôi lên cánh tay để thử phản ứng trước

Phần lớn các loại hoa quả, rau củ đều lành tính. Tuy nhiên, không ngoại trừ trường hợp da bạn vẫn bị kích ứng. Trước khi đắp lên mặt, bạn nên thử bôi lên vùng da ở mặt trong cánh tay xem có phản ứng gì không. Bạn cũng chỉ nên làm mặt nạ từ những nguyên liệu là thực phẩm. Bởi những mặt nạ trị mụn tự nhiên từ các loại thực phẩm sẽ lành tính hơn so với làn da của bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT