Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết

Làm đẹp 11/01/2017 00:36

Thời điểm Tết đã cận kề nếu các bạn đang gặp phải một số vấn đề về mụn, thâm, sẹo, da sạm màu thì hãy nhanh tay xử lý để kịp đón Tết với làn da mịn màng.

Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết

Mụn xuất hiện bỡi rất nhiều nguyên nhân, nhưng cho dù ở bất kỳ nguyên nhân nào thì các bạn vẫn hoàn toàn có thể điều trị nhanh tân gốc. Các bạn phải điều trị sớm để tránh tình trạng khi mụn quá nặng, quá dày trên bề mặt da rồi lúc đó mới điều trị thì thời gian để hết mụn sẽ rất lâu.

Dịp Tết là thời điểm quan trọng tiếp xúc với bạn bè, người thân nếu sở hữu một làn da không mịn màng thì sẽ khiến bạn mất tự tin và ngại tiếp xúc như vậy “không còn mùa xuân nữa”.

Tỏi

Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết - Ảnh 1

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập dạp, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Mật ong

Cách dùng mật ong trị mụn bọc đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút. Chất kháng sinh trong mật ong thực sự giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, khiến tình trạng mụn của bạn không phát triển xấu đi hoặc biến thành các nang mụn nghiêm trọng hơn. Đồng thời phối hợp uống nước mật ong, hiệu quả càng tăng cao. Uống nước mật ong trong một thời gian dài có tác dụng giảm lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch.

Kem đánh răng

Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết - Ảnh 2

Kem đánh răng là một trong những phương pháp hiệu quả được thừa nhận theo thời gian. Kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Qủa chuối

Trị mụn bọc bằng chuối: Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

Trị mụn bằng bột trà xanh

Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết - Ảnh 3

Trong trà xanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, chanh sẽ đánh bay mụn cùng vết thâm, sẹo thâm xấu xí do mụn để lại. Bên cạnh đó, chanh cũng giúp da thông thoáng, sạch sẽ, hết bóng dầu và trắng sáng hơn.

Cách trị mụn bằng trà xanh: Trộn đều 2 thìa bột trà xanh cùng với nước thành hỗn hợp sền sệt rồi dùng chà lên vùng da mụn 2-3 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ giúp làm sạch da nhờn và giúp lỗ chân lông thông thoáng rất tốt cho mụn đầu đen và đồng thời làm sáng da.

Trị mụn bằng cỏ lau

Cỏ lau không chỉ có công dụng trị mụn mà còn giúp bạn trẻ hóa làn da, mang đến da sự săn chắc, đàn hồi và đều màu.

Cách trị mụn bằng cỏ lau: Bạn chỉ cần đun cỏ hương lau với nước, sau đó xông mặt khoảng 15 phút trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Sau bước xông, rửa mặt sạch với nước cỏ hương lau ấm sẽ giúp trị mụn và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Trị mụn bằng đá viên

Cách trị mụn nhanh nhất để đón Tết - Ảnh 4

Sử dụng đá lạnh cũng là một mẹo tuyệt vời để loại bỏ mụn nhanh chóng. Không những thế, đá lạnh còn có tác dụng cực tốt giúp cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn ở những vùng da bị mụn, giúp chúng hồng hào và tươi tắn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT