Cách nhuộm tóc vàng nâu lên màu cực chuẩn lại không lo hỏng tóc, rụng tóc chỉ với 1 quả chanh

Làm đẹp 07/01/2017 16:00

Chẳng cần thuốc nhuộm, bạn vẫn có được màu tóc cực đẹp nhờ sử dụng chanh theo cách này.

Nhuộm tóc là xu hướng làm đẹp mà ai cũng yêu thích bất kể phụ nữa hay đàn ông. Thế nhưng ít người biết rằng việc nhuộm tóc bằng hóa chất có những tác hại nguy hiểm khôn lường đối với sức khỏe. Trong thành phần chính của thuốc nhuộm thường có p-phenylenedamine (PPD), resorcinol (RES), aminoazobenzene, xylidine, aminophenol, toluene-diaminesulphate (TDS). Trong quá trình nhuộm tóc các chất này sẽ làm mất đi oxygen của chất sừng sợi tóc dẫn đến tóc bị mỏng, dễ gãy rụng, mất độ bóng. Ngoài ra, nhuộm tóc còn khiến da đầu bị viêm, tróc vảy, nồi mụn, phù nè, xuất hiện các nốt đỏ ở chân tóc, rất ngứa. Bên cạnh đó còn mang đến nguy cơ ung thư khi tiếp xúc với thuốc nhuộm.

Chính vì điều này, bạn hãy hạn chế dùng thuốc nhuộm, thay vào đó là sử dụng nguyên liệu tự nhiên như chanh để có được màu tóc đẹp mà chẳng lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Tham khảo công thức dưới đây để có thể nhuộm tóc ngay tại nhà chỉ với 1 quả chanh.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1-3 quả chanh.

- Cafe nguyên chất.

- Máy sấy

- Dầu gội, dầu xả.

- Mũ trùm nilon, khăn bông cũ, lược.

nhuom toc-1-1blogtamsuvn

 

Cách làm:

- Đầu tiên gội đầu với nước dầu gội và nước ấm để làm sạch tóc đồng thời giúp nang tóc nở ra giúp dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Xả sạch nước rồi lau ráo tóc.

- Chanh cắt đôi để vắt nước cốt, lượng chanh nhiều hay ít tùy theo độ dài và dày của tóc. Thoa toàn bộ nước cốt chanh lên tóc, massage kỹ tóc và da đầu.

- Trùm mũ nilon, ủ trong 30 phút rồi gỡ mũ để xả sạch nước chanh.

nhuom toc-5-blogtamsuvn

 

- Trong lúc ủ tóc thì lấy cafe nguyên chất để pha bằng phin đậm đặc khoảng 200ml.

- Cúi đầu xuống chậu, dội từ từ cafe lên toàn bộ tóc. Vừa dội vừa chải và massage liên tục trong 15 phút rồi tiếp tục bọc mũ nilon quanh tóc.

- Lấy máy sấy nóng bên ngoài để màu dễ ngấm vào từng sợi tóc hơn.

- Ủ tóc khoảng 45 phút trở nên sau đó xả bằng nước lạnh.

- Để tóc khô tự nhiên bạn sẽ thấy mái tóc đen chuyển sang màu vàng nâu cực đẹp.

Chanh và cafe có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp nuôi dưỡng tóc. Sử dụng 2 nguyên liệu này sẽ giúp mái tóc lên màu đẹp và sáng bóng, mượt mà hơn.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT