Cách đơn giản giúp răng trắng sáng nhanh chóng ngay tại nhà dịp Tết

Làm đẹp 28/01/2017 07:08

Không phải ai cũng may mắn sở hữu hàm răng trắng sáng và nụ cười tỏa nắng khiến ‘say lòng’ người đối diện.

Hàm răng ố vàng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể là do một số ít người sở hữu men răng ngà tự nhiên hoặc do uống nhiều thuốc kháng sinh từ bé hoặc là do vệ sinh răng miệng kém, hút nhiều thuốc lá hoặc có thể do ăn uống nhiều loại thực phẩm sẫm màu như cà phê, rượu vang, …

Theo lời khuyên của các chuyên gia bạn nên đến nha sĩ lấy vôi răng định kì 6 tháng một lần. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm sạch vôi răng và giúp răng trắng sáng tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên với giá thành khá rẻ nhưng cũng mang lại hiệu quả không kém.

Làm trắng răng với dâu tây

Cách đơn giản giúp răng trắng sáng nhanh chóng ngay tại nhà dịp Tết - Ảnh 1

Thành phần của quả dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn sáng bóng tự nhiên.

Sử dụng một quả dâu tây chín mọng, rửa sạch, đem nghiền nhuyễn. Sau đó trộn chung với 1 ít muối. Dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp lên bề mặt răng, chải nhẹ nhàng và giữ trong khoảng 5 phút. Cuối cùng đánh răng thật sạch với kem đánh răng thông thường. Sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần để các vết ố, mảng bám được làm sạch thường xuyên.

Baking soda

Cách đơn giản giúp răng trắng sáng nhanh chóng ngay tại nhà dịp Tết - Ảnh 2

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay natri bicacbonat, mang lại rất nhiều công dụng cho gia đình cũng như công dụng làm đẹp cho chị em như làm đẹp da, trị mụn, tẩy trắng răng,…

Bạn có thể tìm mua baking soda ở các cửa hàng bán thực phẩm làm bánh, hàng bán đồ khô,… Sử dụng một ít bột baking soda trộn đều với kem đánh răng, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng như bình thường sẽ giúp lấy sạch cao răng, mảng bám, thức ăn bám trên răng cho hàm răng trắng sáng chỉ sau 1- 2 tuần sử dụng. Thực hiện tối đa 3 lần/ tuần, nếu dùng mỗi ngày rất dễ khiến cho răng bị bào mòn và trở nên yếu hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT