Bôi kem đánh răng lên mặt tối hôm trước, đến sáng ngày hôm sau bạn sẽ “giật mình” hỏi vì sao lỗ chân lông lại se khít đến vậy

Làm đẹp 16/01/2017 15:01

Lỗ chân lông không chỉ se khít mà những nốt mụn đầu đen "lì lợm" cũng sẽ tự khắc chui ra khi bôi kem đánh răng lên da theo cách này nhé!

Tình trạng lỗ chân lông to không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại trực tiếp gây mất thẩm mỹ cho làn da. Không những vậy, lỗ chân lông to dễ dẫn đến tích tụ bụi bẩn, bã nhờn lâu ngày không được đào thải sẽ sinh ra mụn đầu đen. Hơn nữa, còn gây viêm nhiễm dẫn đến những tổn thương không đáng có cho da. Vì vậy, việc se khít lỗ chân lông được rất nhiều chị em chú trọng. Cách thu nhỏ lỗ chân lông dễ dàng thực hiện mà hiệu quả khiến bạn giật mình đó chính là sử dụng kem đánh răng.

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa cà phê kem đánh răng (nên sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng).

- 1 nhúm muối bột.

- 1 bát nước nóng.

- Bát nhỏ và thìa.

lo-chan-long-blogtamsuvn1

Cách làm:

- Cho lượng kem đánh răng cùng muối bột đã được chuẩn bị vào bát.

- Sau đó, dùng thìa khuấy đều, để 2 nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.

lo-chan-long-blogtamsuvn2

Cách sử dụng:

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt vệ sinh sạch sẽ làn da bằng nước ấm như bình thường, giúp lấy sạch đi lớp tế bào da chết cùng bụi bẩn, bã nhờn trên làn da.

Bước 2: Sau khi làn da đã được làm sạch, bạn lấy bát nước nóng dùng để xông hơi mặt trong vòng 3 phút, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc se khít lỗ chân lông được triệt để nhất.

Bước 3: Dùng 1 chiếc khăn khô thấm nước trên khuôn mặt rồi thoa đều hỗn hợp kem đánh răng – muối lên da.

Bước 4: Đồng thời, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, để các hoạt chất trong kem đánh răng phát huy tác dụng.

Bước 5: Lưu lại thêm 2 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da để lỗ chân lông se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây ra mụn và làn da bị chảy xệ.

 

Kiên trì áp dụng phương pháp này 1 tuần từ 2 đến 3 lần, sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ thấy những chân mụn đầu đen tự khắc chui ra, làn da từ đó mà trở nên mịn màng, đều màu hơn. Hơn nữa, lỗ chân lông sẽ được se khít hoàn toàn, làn da không bị khô ráp hay bóng dầu nữa đấy.

Công dụng:

Trong kem đánh răng có chứa thành phần muối Florua như CaF2, SnF2… giúp làm rụng các sợi lông cứng đầu. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa Sodium pyrophosphate để loại bỏ canxi thừa trong da giúp hạn chế tiết chất nhờn, dầu để không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên mụn

     

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT