[Bài làm đẹp hay] Giấm táo: "vũ khí" cứu làn da siêu nhờn của tôi

Làm đẹp 09/09/2015 11:57

Có hai cách để đưa giấm táo tự làm vào sử dụng tuy không có mùi thơm như các loại mỹ phẩm nhưng toner giấm táo có tác dụng chăm sóc da đặc biệt là da mụn không thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Thông tin độc giả tham dự

Họ tên: Lê Thị Thu Phương

Tuổi 24

Chào chương trình!

Mình vốn là độc giả rất thích đọc Phụ nữ và gia đình. Bởi mình học được rất nhiều kinh nghiệm hay về gia đình, làm đẹp, nấu ăn… Bởi vậy khi biết chương trình đang tổ chức cuộc thi  “Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp hay và nhận ngay quà tặng” mình cũng muốn chia sẽ với độc giả kinh nghiệm hay của mình.

Da mình vốn dĩ da dầu, nhược điểm của da dầu là lỗ chân lông to, da bóng nhờn, xỉn màu và bị rất nhiều loại mụn hơn nữa da dầu lại kén chọn mỹ phẩm nên khó khắc phục. Điều đó làm mình rất buồn và luôn tự ti về làn da. Tuy nhiên vì quyết tâm làm đẹp mình đã tự tìm tòi cho mình những cách làm đẹp từ thiên nhiên. Dễ làm, dễ sử dụng, hiệu quả và rất an toàn cho tất cả mọi người. Vậy nên mình quyết định chia sẻ với các bạn tất cả các kinh nghiệm hay mình có về cách sử dụng giấm táo hiệu quả với da nhờn.

Có hai cách để đưa giấm táo tự làm vào sử dụng tuy không có mùi thơm như các loại mỹ phẩm nhưng toner giấm táo có tác dụng chăm sóc da đặc biệt là da mụn không thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền nào. 

Cách làm rất đơn giản, sau khi các bạn tự ủ cho mình một hũ giấm táo trong thời gian ít nhất một tháng các bạn sẽ đưa ra pha theo công thức 100ml giấm táo cộng với 400ml nước khoáng để trong chai nhỏ dùng dần. 

Sau mỗi lần rửa sạch mặt có thể dùng toner giấm táo, hoặc có thể pha nước giấm táo theo công thức trên để rửa mặt hằng ngày, không tốn kém mà hiệu quả cho da mụn.

- Xịt khoáng giấm táo: Hè này chắc hẳn bạn không xa lạ với các loại xịt khoáng vừa tiện dụng lại có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Xịt khoáng giấm táo có tác dụng tương tự lại an toàn hơn cho làn da nhạy cảm (dĩ nhiên là pha đúng công thức vì giấm táo có axit). Cách pha tương tự như toner nhé, sau đó bạn có thể cho vào bình xịt mũi vesim hoặc cái gì đó xịt được và dùng 3-5 lần/ngày.

Ngoài ra giấm táo còn được sử dụng để khắc phục tất cả các nhược điểm của da nhờn như: 

1. Làm trắng và mịn da

Đổ một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày của bạn mang lại vô vàn lợi ích cho làn da toàn thân. Nếu bạn duy trì trong một thời gian, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên,không cần phải phụ thuộc vào những mỹ phẩm.

2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

3. Giảm nhờn trên da

Tương tự, hòa trộn giấm táo và nước, cho vào tủ lạnh để dùng dần. Hỗn hợp này có tác dụng không thua kém gì nước hoa hồng: cân bằng độ Ph trên da,tẩy sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau khi rửasạch mặt, thoa hỗn hợp giấm-nước lên mặt và massage đều để tác dụng của giấm táo được thẩm thấu vào da, rồi để khô tự nhiên. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để thay thế nước hoa hồng hàng ngày, nhằm điều trị hiệu quả da nhờn. Tinh chất trong giấm táo giúp làm sạch sâu làn da, vitamin C trong giấm táo còn cóp tác dụng xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Đặc biệt, những nàng da nhờn có thể áp dụng cách này mỗi lần trước khi trang điểm. Lớp trang điểm sẽ đẹp và mịn hơn hẳn.

4. Trị mụn

Dùng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.
Cầu kỳ hơn, nghiền 3 quả dâu tây và trộn với giấm táo, để yên hỗn hợp trong 2 giờ và dùng hỗn hợp nàyđể thoa lên các nốt mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm. Công thức này không chỉ loại bỏ hẳn mụn đầu đen mà còn làm giảm hẳn nguy cơ bị mụn.

5. Dưỡng da

Trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm táo giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Chúc các bạn luôn có làm da đẹp. Sau khi làm hãy chia sẽ kết quả vào phản hồi của bài viết này và cho mình một lượt thích để mình có động lực tìm tòi nhiều cách làm đẹp khác chia sẽ cùng mọi người nhé!

Mời độc giả tham dự cuộc thi "Bài làm đẹp hay - Nhận quà liền tay"  bằng cách gửi bài về email: lamdep@phunuvagiadinh.vn để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp hữu ích đến cộng đồng và nhận phần thưởng giá trị. Thể lệ cuộc thi xem tại đây. Xem các bài dự thi tại đây.

 

TIN MỚI NHẤT