90% mọi người đều đánh răng sai cách, sai thời điểm, phải làm như này mới đúng!

Làm đẹp 11/03/2017 11:34

Đánh răng là việc mà chúng ta vẫn làm mỗi ngày nhưng ai cũng mắc lỗi mà không hề hay biết.

Nên đánh răng sau 30-60 phút trước khi ăn

Nhiều người có thói quen sau khi ăn phải đánh răng ngay lập tức để loại bỏ các mảng bám tránh gây sâu răng. Tuy nhiên đây lại là một thói quen cực tai hại, nếu cứ tiếp tục thực hiện thì chẳng mấy mà hàm răng của bạn sẽ bị bào mòn, gãy rụng. Sau khi ăn, răng sẽ khá yếu do tiếp xúc với axit từ thực phẩm, nếu đánh răng luôn sẽ gây bào mòn men răng và dễ ố vàng. Các chuyên gia về răng hàm mặt khuyên rằng nên đánh răng ít nhất 30-60 phút sau khi ăn, lúc này độ axit đã giảm bớt thì việc vệ sinh răng mới thực sự hiệu quả.

Đặc biệt đây cũng chính là câu trả lời cho việc “có nên đánh răng sau khi ngủ dậy không? “. Sau khi thức giấc bạn hãy súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng, tiếp đến ăn sáng rồi đánh răng sau 30 phút để hàm răng được chắc khỏe, hơi thở thơm tho và sảng khoái. Việc đánh răng ngay sau khi thức dậy sẽ làm mất những vi khuẩn có lợi sản sinh trong quá trình ngủ. Và thực tế nếu đánh răng rồi ăn sáng thì cũng chẳng có tác dụng vì thức ăn vẫn dính vào răng mà không thể làm sạch dẫn đến hình thành mảng bám và cao răng.

Đánh răng theo chiều dọc thay vì chiều ngang

Đánh răng theo chiều ngang là một thói quen của nhiều người khó có thể thay đổi. Thế nhưng nó lại không hề tốt cho răng, mà còn gây ra hàng loại bệnh tật như làm sạch răng kém hiệu quả, không thể lấy hết thức ăn đọng chân răng, về lâu dài thì sẽ gây viêm nướu, nha chu. Ngoài ra, chải răng theo chiều ngang sẽ dẫn đến khuyết cổ răng, tụt nướu, lộ chân răng mất thẩm mỹ.

90% mọi người đều đánh răng sai cách, sai thời điểm, phải làm như này mới đúng! - Ảnh 1

Để chải răng đúng cách, bạn cần chải theo chiều dọc và hình tròn. Cách này sẽ dọn sạch thức ăn ở chân và kẽ răng lại không gây tổn thương về bề mặt răng và nướu. Chú ý đánh răng theo chiều dọc ngay cả trong mặt trong của răng nhé!

90% mọi người đều đánh răng sai cách, sai thời điểm, phải làm như này mới đúng! - Ảnh 2

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT