9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi "vài điểm" nhan sắc

Làm đẹp 27/02/2017 10:03

Kẻ mắt là một bước gần như khó nhất trong công đoạn trang điểm, vậy nên dễ hiểu thôi nếu bạn thường xuyên gặp phải những lỗi này mỗi khi kẻ mắt.

Cửa sổ tâm hồn" sẽ khác biệt hoàn toàn nếu bạn sở hữu một kĩ thuật kẻ mắt tuyệt vời. Nhưng không phải cứ bắt tay vào kẻ là có ngay đường viền mi sắc nét như mong muốn. Kẻ mắt là một bước gần như khó nhất trong công đoạn trang điểm của các nàng. Và nó đòi hỏi phải có kỹ thuật và phải tập nhiều mới thành thạo được. Nếu là một cô nàng còn non tay khi trang điểm chắc chắn bạn sẽ thường xuyên gặp 9 lỗi này mỗi khi kẻ mắt. Cùng xem 9 lỗi đó là gì để còn tránh nhé.

1. Cây chì kẻ bị cùn, khiến đường kẻ bị lem

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 1.

Bước đầu tiên để có một đường kẻ thanh mảnh là phải có một cây chì kẻ sắc nét được gọt cẩn thận. Nếu bạn không gọt dũa đầu chì thì chắc chắn đường viền mi sẽ rất lem nhem, ngay cả khi bạn kẻ thành thạo thì cũng không thể cho ra một đường kẻ ưng ý.

2. Kẻ đường viền không đều tay

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 2.

Đây là một lỗi khá phổ biến bởi nhiều chị em một bên tay thuận một bên không và hai mắt nhìn cũng tách biệt nên khó lòng có thể kẻ viền mi đều cả hai bên. Hãy cố gắng vẽ hai bên đối xứng bằng cách tập vẽ nhiều lần trước gương rồi tẩy trang. Bạn sẽ dần quen thôi.

3. Kẻ mí mắt dưới bằng bút nước

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 3.

Kẻ mắt nước luôn cần thời gian lâu hơn để khô, nên nó thường được dùng để kẻ mi trên. Khi bạn dùng kẻ mắt nước kẻ mi dưới thì mắt dễ bị chảy nước khiến đường kẻ nhanh bị lem. Vì vậy lúc nào cũng phải dùng kẻ chì cho đường viền mi dưới.

4. Bút kẻ mắt nhanh trôi

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 4.

Nếu dùng bút kẻ mắt nước, đôi mắt bạn sẽ bị lem rất nhanh, nhất là là khi dính nước. Để tránh điều này, hãy nhớ mang theo tăm bông để sửa lỗi trang điểm của mình hoặc sử dụng những loại eyeliner không thấm nước. Sau đó nhấn thêm một chút kẻ mắt đen để làm nổi bật. Cuối cùng, tán thêm một chút bột phấn phía bên dưới mắt.

5. Đường kẻ cách xa mí mắt

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 5.

Những cô nàng non tay trang điểm thường mắc phải lỗi này. Khi bạn kẻ đường viền mi. Vấn đề tưởng như rất nhỏ này lại có thể hủy hoại đường kẻ eyeliner của bạn chỉ trong tích tắc. Vì vậy hãy kẻ đường viền mắt gần với lông mi nhất có thể. Kẻ đi kẻ lại nhiều lần chắc chắn bạn sẽ quen tay thôi.

6. Đường viền lem nhem

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 6.

Đôi mắt quá đậm, đường kẻ không thẳng thắn hay vẽ đuôi mắt cụp là những lỗi sai thường gặp. Khi kẻ bạn đừng di đi di lại phần đuôi mà hãy cố gắng kẻ theo một chiều nhất định nhất là với phần đuôi mắt.

7. Khi kẻ kéo đuôi mắt quá mạnh khiến mí mắt bị nhăn

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 7.

Nếu kéo da mắt quá căng để kẻ, đường kẻ mắt sẽ dễ bị đứt đoạn hoặc không đều màu khi bạn thả tay. Vậy nên bạn đừng cố kéo đuôi mắt chỉ để kẻ một đường liner thật thẳng. Chỉ cần nhìn xuống phía dưới một chút và kẻ như bình thường là được.

8. Kẻ mi dưới quá sát khiến đôi mắt nhỏ càng trở nên nhỏ hơn

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 8.

Cách này chỉ nên áp dụng với những người có đôi mắt to. Nếu không kiểu trang điểm này sẽ khiến mắt bạn nhỏ đi. Nếu bạn có đôi mắt bé, hãy kẻ đuôi mắt hơi vểnh lên theo hình chữ V.

9. Làm nhòe đường kẻ mi dưới

9 lỗi kẻ mắt dễ gặp phải khiến các nàng mất đi vài điểm nhan sắc - Ảnh 9.

Nếu bạn cố tình làm nhòe đường kẻ chỉ để khiến mắt to hơn, bạn gần như sẽ mắc phải lỗi trang điểm nghiêm trọng. Trông mắt bạn sẽ giống như một chú gấu. Để sửa chữa điều này, hãy kẻ mắt gần sát với viền mí mắt sau đó sử dụng loại cọ chuyên biệt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT