5 loại thực phẩm có khả năng thay thế nước tẩy trang

Làm đẹp 06/01/2017 17:27

Nếu một ngày nào đó bạn lạc mất lọ tẩy trang của mình thì cũng đừng quá lo lắng, 5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tẩy đi lớp make up hiệu quả nhất.

Tẩy trang là bước không bao giờ được quên sau mỗi lần trang điểm. Tẩy trang giúp lấy đi các hạt bụi phấn giúp ngăn ngừa mụn và tình trạng sần da. Không những vậy, tẩy trang giúp cho da có thể "thở" các lỗ chân lông được thông thoáng và giúp cho da thẩm thấu các tinh chất dưỡng tốt nhất.

1. Mật ong

Mật ong được dùng để tẩy trang rất hiệu quả.

Mật ong là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong mật ong có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa vì thế mật ong cũng có thế xem như thần dược để làm đẹp. Một "tuyệt chiêu" nữa của mật ong mà không phải ai cũng biết, đó là mật ong có thể sử dụng như một loại tẩy trang vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng: Thoa một lớp mỏng lên mặt và massage nhẹ nhàng bằng tay. Sau đó, lấy bông tẩy trang lau sạch, rồi rửa lại lần nữa với sữa rửa mặt.

2. Dầu dừa

Dầu dừa được dùng như sản phẩm tẩy trang hiệu quả.

Dầu dừa ngày càng phổ biến trong giới làm đẹp bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Dầu dừa có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ hấp thu các vitamin, khoáng chất... Không những chỉ tốt cho tóc, làm đẹp cho da mà dầu dừa còn có khả năng tẩy trang không kém các loại kem tẩy trang chuyên dụng.

Cách sử dụng: Chỉ cần dùng một ít dầu dừa thoa lên mặt, đặc biệt vùng cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Nếu cảm thấy hơi nhờn, bạn có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt.

Dầu dừa là dược phẩm rất tuyệt vời để làm đẹp da, hạn chế rạn da, nám da hay tắm trắng. Bạn hoàn toàn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để có được dầu dừa nguyên chất cho nhu cầu của mình.

3. Sữa chua

Sữa chua không những ngon mà còn có thể tẩy trang hiệu quả.

Sữa chua là một món ăn ngon và bổ dưỡng mà ai cũng thích. Trong sữa chua có chứa axit và dưỡng chất có lợi cho da giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn, nấm, viêm da…đồng thời cung cấp cho da chất đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, sữa chua cũng sẽ giúp bạn tẩy trang rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Thoa một lớp sữa chua mỏng lên mặt và massage nhẹ nhàng. Dùng bông tẩy trang lau đi và rửa lại bằng sữa rửa mặt.

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu được dùng tẩy trang cực tốt.

Dầu oliu là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng rất cao cũng như các công dụng làm đẹp hiệu quả. Dầu oliu giúp thúc đẩy trao đổi chất, chăm sóc da. Vì có cấu trúc hóa học gần giống với cấu trúc dầu tự nhiên trên da nên có tác dụng vô cùng tích cực dùng để chăm sóc da. Một trong những điểm cộng lớn của dầu ô liu là khả năng tẩy trang vô cùng tốt.

Cách sử dụng: Dùng một ít dầu ô liu thoa lên mặt, đặc biệt vùng cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Nếu cảm thấy hơi nhờn, bạn có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt.

5. Gel nha đam

Nha đam được dùng để tẩy trang rất tốt.

 

Nha đam có độ PH gần giống với PH của da, nên nó điều hòa được độ axit và làm da tươi tắn đến kì diệu. Gel nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp mà bạn gái nên biết, trong đó phải kể đến công dụng tẩy trang rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Sử dụng như những sản phẩm tẩy trang chuyên dùng. Thoa gel nha đam lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp trang điểm và sau đó rửa lại với nước sạch và sữa rửa mặt.

Các bạn gái có thêm quên dưỡng da nhưng tuyệt đối không được quên tẩy trang sau khi trang điểm. Tẩy trang là bước chăm sóc da tốt hơn bất kì loại mỹ phẩm dưỡng da nào khác.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT