5 cách tẩy tế bào chết ngay tại nhà, vừa rẻ lại hiệu quả không ngờ

Làm đẹp 29/01/2017 23:02

Không cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua kem tẩy tế bào chết hay đến các spa làm đẹp, bạn vẫn có thể loại bỏ lớp sừng già nua trên da hiệu quả ngay tại nhà bằng các nguyên liệu rẻ tiền sau đây

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, mang lại làn da mềm mại, săn chắc.

Nguyên liệu:

- 1 thìa đường nâu

- Sữa rửa mặt

Bestie-mat-na-tay-te-bao-chet

Cách làm:

Lấy 1 cái chén sạch cho đường nâu, sữa rửa mặt vào và trộn đều. Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi dùng hỗn hợp thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết già nua bám trên bề mặt da và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Khoảng 30 giây, bạn rửa mặt lại với nước lạnh. Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách tẩy tế bào chết này 1 lần.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối tinh

Muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, trên thực tế đã có một số hãng mỹ phẩm đã dùng nguyên liệu này trong thành phần kem tẩy tế bào chết của mình.

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 2 thìa dầu ô-liu

Bestie-mat-na-tay-te-bao-chet

Cách làm:

Cho muối tinh và dầu ô-liu vào một cái chén, trộn đều. Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách tẩy tế bào chết này mỗi tuần 1 lần.

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột yến mạch

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột yến mạch rất thích hợp với các chị em có làn da khô. Bột yến mạch có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, lành tính, vừa giúp tẩy đi tế bào chết, vừa giúp cung cấp độ ẩm cho lớp tế bào mới sáng khỏe.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột yến mạch

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Bestie-mat-na-tay-te-bao-chet

Cách làm:

Cứ đều đặn mỗi tuần 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn trộn bột yến mạch và mật ong, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, làm ướt da mặt rồi đắp hỗn hợp lên mặt, nhẹ nhàng chà xát giúp tế bào da chết bong ra. Giữ nguyên trên da khoảng 15 – 20 phút thì gỡ xuống, rửa sạch lại.

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột mỳ

Với những ai có làn da nhờn bóng, dễ bị mụn thì cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột mỳ chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bột mỳ giúp giúp tẩy sạch lớp tế bào chết và lượng dầu dư thừa cho da nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột mỳ

- 1 thìa nước cốt chanh

- 2 thìa sữa chua không đường

Bestie-mat-na-tay-te-bao-chet

Cách làm:

Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một cái chén sạch, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sánh mịn.Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, khoảng 15 phút sau bạn rửa sạch lại với nước ấm. Dùng 1 – 2 lần/tuần.

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng trà xanh

Bột trà xanh chứa một lượng lớn các loại vitamin hữu ích cho da như vitamin B1 B2 B6, C, K, E… nên rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết. Hơn nữa, dùng mặt nạ tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh thường xuyên còn giúp da khỏe mạnh và đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột trà xanh

- 1 thìa mật ong

Bestie-mat-na-tay-te-bao-chet

Cách làm:

Trộn chung bột trà xanh với mật ong. Sau đó, làm sạch mặt và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da. Chờ trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đúng hướng dẫn cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản này 1 – 2 lần/ tuần.

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da được sạch sẽ và thông thoáng, đây là thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng kem dưỡng da. Những dưỡng chất trong kem dễ dàng thẩm thấu sâu vào bề mặt da, từ đó phát huy tối đa hiệu quả sử dụng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT