5 cách làm da săn chắc mà không cần đến những biện pháp đắt tiền

Làm đẹp 25/02/2017 01:36

Làn da săn chắc, căng mịn luôn là mong ước của phái đẹp, vì thế chị em chúng ta luôn chi một khoản đắt đỏ để chăm sóc nó. Thế nhưng, không cần đến các liệu trình đắt tiền, 5 cách sau đây sẽ giúp bạn có ngay làn da mơ ước rồi.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

bestie-cach-lam-da-san-chac

Những lời khuyên quan trọng nhất để có một làn da trắng sáng là uống thật nhiều nước. Nước giúp thanh thải cơ thể, loại bỏ các độc tố và dưỡng ẩm cho làn da một cách tự nhiên, khiến bạn trông tươi trẻ và rạng rỡ.

Bên cạnh đó, thực phẩm giàu thành phần chống ôxy hóa là chìa khóa để loại bỏ các gốc tự do và cung cấp collagen cho làn da của bạn. Các loại hạt, cá có nhiều mỡ, bơ và dầu thực vật cũng sẽ thúc đẩy làn da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, với những nàng đang bị mụn thì nên tránh xa chất béo như bơ, mỡ, phô mai hay các món cay nóng. Việc thiết lập chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng và phải phù hợp với từng người, nên các nàng hãy dành thời gian để lên chế độ ăn cho riêng mình nhé. 

2. Mặt nạ thiên nhiên tự làm ở nhà

bestie-cach-lam-da-san-chac

Vì một số loại mặt nạ chất lượng cao khá đắt tiền và chỉ có thể sử dụng 1-2 lần, bạn có thể làm mặt nạ cho riêng mình từ các thành phần tự nhiên có sẵn trong bếp. Chẳng hạn như mặt nạ dưa leo giúp làm mới làn da mệt mỏi của bạn, trong khi mặt nạ lòng trắng trứng có thể cải thiện và làm săn chắc da . Mặt nạ với những nguyên liệu như dầu hay mật ong thì nên dành cho da khô, còn yến mạch hay chanh lại dành cho da dầu. 

Bên cạnh đó, baking soda cũng là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết và thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, baking soda có thể gây kích thích trong một số trường hợp. Bạn nên thoa nó vào phần bên trong của khuỷu tay để kiểm tra các phản ứng dị ứng xảy ra.

3. Nước hoa hồng

bestie-cach-lam-da-san-chac

 

Nước hoa hồng là một phần không nên thiếu trong các thói quen chăm sóc da. Đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa của nó có thể làm dịu những mẩn đỏ và kích ứng của da. Hơn nữa, nước hoa hồng giúp cho da không bị khô, tái tạo và dưỡng ẩm, để lại một làn da tươi mới và khỏe mạnh.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, nước hoa hồng cũng có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng. Bạn có thể giữ nước hoa hồng lạnh và thoa lên mặt ngay sau khi phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để hỗ trợ da thải nhiệt. Tuy nhiên, bạn không được xịt nước hoa hồng trong khi bạn đang ở ngoài nắng vì nó có thể làm giảm hiệu quả của kem chống nắng.

 

4. Kem chống nắng

bestie-cach-lam-da-san-chac

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da và tạo sắc tố. Vì vậy, kem chống nắng sẽ giúp làm săn chắc vùng da bị lỏng lẻo và ngăn làn da bị cháy nắng. Bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ UVB/UVA. Đây là thói quen cần thiết phải có, nhất là với khí hậu ngày càng nắng nóng và thủng tầng ozon như hiện nay nàng nhé. 

5. Tinh chất dưỡng da đặc trị (serum)

bestie-cach-lam-da-san-chac

Các loại tinh chất dưỡng da thường chứa nồng độ cao các hoạt chất như axit hyaluronic (dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa). Trong khi sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm thường chứa từ 5 - 10% thành phần hoạt chất, huyết thanh có thể chứa lên đến 70%. Điều này có nghĩa là serum có hiệu quả cao trong việc thu hẹp lỗ chân lông, làm giảm đốm đen và giúp mềm da. Đây được xem như là sản phẩm đặc trị chuyên sâu cho thương tổn và các vấn đề da gặp phải, nên mỗi nàng hãy tìm hiểu loại serum chuyên dụng và hợp với làn da mình nhé. 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT