4 cách làm đẹp siêu nhanh với bã trà

Làm đẹp 09/11/2017 17:19

Bã trà thừa chúng ta thường bỏ đi. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết bã trà giúp làm đẹp rất tốt.

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong lá trà có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó có các thành phần (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư …

4 cách làm đẹp siêu nhanh với bã trà - Ảnh 1
Bã trà giúp làm đẹp da nhanh chóng.

Trị thâm mắt

Ngâm vào nước sôi 2-4 trà túi lọc trong vòng 5 phút sau đó vớt ra và đắp lên 2 mắt sau khi còn ấm. Thay bằng 2 túi trà khác nếu túi trà bị khô. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm trong thời gian 5 phút. Bạn cũng có thể thay trà túi lọc bằng bã chè khô đắp lên 2 mắt, thư giãn khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc hay bã chè đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Giúp da sáng mịn

Dùng bã trà để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Bã trà có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp.

Không chỉ thế, mặt nạ và bã trà còn có tác dụng tẩy da chết, làm kem dưỡng da và chống nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc bạn mượt mà, óng ả.

Dưỡng thể

Một trong những công dụng dễ nhận biết của việc tắm bã trà là mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đạt được hiệu quả dưỡng da và làm đẹp.

Tránh bắt nắng

Tránh ánh nắng mặt trời làm xạm và hỏng da, trước khi ra khỏi nhà, hãy dùng nước chè đặc mới pha xoa lên những phần da hở trên mặt, cổ, cánh tay. Như vậy, da sẽ không bắt nắng. Để tạo độ mịn cho khuôn mặt, nên dùng chè đun trong nước khoáng có pha thêm một chút đường, sau đó bôi lên mặt và các vùng da khác.

5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da

Baking soda có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng da mềm mịn và trị mụn hiệu quả

TIN MỚI NHẤT