4 bí quyết đẩy lùi loã hoá, dưỡng da đẹp mịn màng mọi lúc mọi nơi nhờ trà xanh

Làm đẹp 14/02/2017 11:37

Trà xanh có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, axit tannin… cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến làn da mượt mà không tỳ vết.

Đặc biệt, khi kết hợp bột trà xanh cùng các nguyên liệu như giấm táo, trứng gà, chanh, mật ong hay sữa chua… thì hiệu quả trị mụn và chăm sóc da sẽ tăng gấp bội lần.

green-tea-acne

Bột trà xanh rất tốt cho da. 

 Bột trà xanh và dầu dừa

- Bạn trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

- Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

Bột trà xanh + sữa chua không đường

bot_tra_xanh_va_sua_chua

 Đây là loại mặt nạ dành riêng cho những chị em có làn da nhạy cảm. Sữa chua không đường sẽ giúp da bạn hồng hào hơn, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:
- Bột trà xanh: 2 thìa
-Sữa chua không đường: 2 - 3 thìa

Cách làm:
- Trộn đều bột trà xanh và sữa chua không đường đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất có màu xanh nhạt.
- Thoa mặt nạ lên da mặt đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng từ 1 - 2p phút để hỗn hợp thấm sâu, tác dụng lên da tốt hơn.
- Rửa lại mặt với nước ấm rồi tiếp tục các bưỡng dưỡng da như thông thường. Một tuần lên làm từ 2 - 3 lần.

Bột trà xanh và mật ong

tri tham quang mat bang bot tra xanh (2)

 Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:
-2 thìa bột trà xanh
-2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Cho trà xanh và mật ong vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Làm sạch da xong, đắp mặt nạ và massage trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, chỉ sau thời gian ngắn những nốt mụn dần dần biến mất và da bớt thâm hơn.

Mặt nạ trà xanh giấm táo

mat-na-tra-xanh-tri-mun-dau-den-3

 - Với loại mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn giảm nhờn, trị mụn, cho da sáng khỏe, căng mịn.

- Cách làm cũng rất đơn giản: Bạn cho bột trà xanh vào bát rồi thêm giấm táo để được hỗn hợp quánh đặc. Đắp mặt nạ bột trà xanh giấm táo trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT