3 công thức tẩy tế bào chết siêu đơn giản cho da thêm sáng khỏe

Làm đẹp 06/02/2017 10:00

Tế bào da luôn sản sinh ra lớp tế bào mới và đẩy lớp tế bào cũ ra ngoài, khiến da bị sừng hóa và trở nên sạm và xấu đi. Do đó tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết để làn da được “thở” và tươi sáng, trẻ trung hơn rất nhiều.

3 công thức tẩy tế bào chết siêu đơn giản sau đây vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da nữa nhé!

Bã cà phê + sữa chua

Bestie-tay-da-chet-cho-da

Nếu bạn là tín đồ của cà phê phin, khi pha xong hãy giữ lại bã cà phê để dùng cho việc chăm sóc da. Trong bã cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tẩy sạch lớp sừng già nua và bụi bẩn ẩn trong lỗ chân lông.

Trong khi đó sữa chua có tác dụng làm đẹp da vì trong thành phần chứa nhiều vitamin A, B1, B2 … giúp làm sạch da, giảm thô ráp và chống lão hóa. Khi kết hợp với nhau hỗn hợp này giúp làm dịu nhẹ và sạch mịn làn da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nửa chén bã café, một nửa hộp sữa chua không đường và trộn lẫn vào nhau. Sau khi tắm bạn dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da. Với những vùng da thường bị sần sùi nhiều như đầu gối, khuỷa tay, mắt cá bạn xoa kỹ hơn để lấy đi hết các tế bào chết. Cuối cùng bạn tắm lại lần nữa để làm sạch da. Chỉ cần thực hiện 1 tuần 1 lần là bạn đã có ngay làn da sáng mịn và tươi trẻ rồi.

Đường nâu + mật ong + dầu ô liu

Bestie-tay-da-chet-cho-da

Để có làn da mềm mịn bạn có thể tham khảo thêm công thức “thần kỳ” gồm đường, mật ong và dầu ô liu. Khi kết hợp với nhau, 3 thành phần này sẽ giúp làm sạch da toàn thân, cung cấp độ ẩm, vitamin và cho làn da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Bạn cần chuẩn bị 3 thìa mật ong, 3 thìa ô liu và 2 thìa đường nâu. Cho ô liu vào đảo đều với đường, sau đó cho mật ong vào trộn kỹ. bạn tắm qua bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi tắm lại. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên thử lên vùng da tay trước xem có bị dị ứng với hỗn hợp này không nhé!

Đường nâu + bã cafe

Bestie-tay-da-chet-cho-da

Không cần phải quá phức tạp hay cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể lấy đi lớp da chết nhờ bã cafe và đường nâu. Bạn trộn nửa chén cafe với 2 thìa đường nâu lại với nhau. Sau khi tắm xong, bạn thoa đều hỗn hợp này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vài phút trước khi tắm sạch lại thêm lần nữa là có thể sở hữu làn da mềm mại, trắng sáng ngay lập tức.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT