10 lỗi cơ bản "phá hủy" mọi công sức kẻ mắt của bạn

Làm đẹp 21/02/2017 00:04

Kẻ mắt là một việc làm đòi hỏi sự nỗ lực, khéo léo và tập trung. Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ không muốn mắc những sai lầm không đáng có này khi kẻ mắt đâu.

1. Bút chì kém sắc

bestie cach ke mat 1

Nếu kẻ mắt bằng bút chì, bạn nên đảm bảo nó được mài nhọn vì khi đó những đường kẻ mắt mèo mới thanh mảnh và sắc nét hơn mà không gây ra những phiền phức như khi chì cùn.

2. Không nên kẻ đường mắt dưới

bestie cach ke mat 2

Trong hầu hết các trường hợp, đường kẻ mắt dưới làm cho cái nhìn của bạn trông nặng nề hơn và không hề tăng độ quyến rũ như bạn nghĩ. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên áp dụng màu mắt dưới khi mà bạn trang điểm giỏi và biết chắc chắn mình đang làm gì.

3. Đường kẻ không đối xứng

bestie cach ke mat 3

Tất nhiên bạn sẽ không muốn mắc sai lầm này vì chúng khiến mắt của bạn trông không đều. Nếu còn non tay hoặc chưa thuần thục các kĩ năng kẻ mắt, bạn chỉ nên kẻ những đường đơn giản hoặc dùng đến sự trợ giúp của các khuôn kẻ.

4. Không dùng mắt nước cho mi dưới

bestie cach ke mat 4

Mắt nước hay eyeliner dạng lỏng sẽ khiến cho đường kẻ mi dưới trông không đều. Hãy nhớ quy tắc: mắt nước dành cho mi trên và bút chì hoặc bột cho mi dưới.

5. Sửa lỗi kẻ mắt nước

Như đã nói ở trên, nếu lỡ dùng mắt nước cho mi dưới, bạn có thể dùng tăm bông để làm nhòe bớt mà không cần phải dùng kem che khuyết điểm hoặc dầu tẩy trang.

bestie cach ke mat 5

6. Luôn kẻ mắt sát chân mi

Khoảng trống giữa chân mi và đường kẻ cho thấy rằng bạn là một tay nghiệp dư trong chuyện trang điểm. Hãy cố gắng kẻ sát chân mi càng nhiều càng tốt. Cách tốt nhất là hãy lật mí mắt của bạn lên một chút sau đó mới kẻ.

bestie cach ke mat 6

7. Chú ý đường kẻ

Một đường kẻ mắt đẹp là phải sắc nét, mảnh và hơi hướng lên trên. Mọi biến thể đều làm hỏng công lao trang điểm của bạn.

bestie cach ke mat 7

8. Không kéo căng da mắt

Nếu kéo căng mí mắt quá có khả năng đường kẻ của bạn sẽ bị đứt quãng hoặc vón cục. Cách tốt nhất là cứ để mắt tự nhiên và nhìn bình thường khi kẻ thôi.

bestie cach ke mat 8

9. Kẻ sát mí mắt dưới

Điều này chỉ nên áp dụng khi bạn có đôi mắt to, còn không thì đường kẻ như vậy sẽ làm mắt bạn trông nhỏ đi khá nhiều. Đa phần các nghệ sĩ trang điểm hàng đầu đều không bao giờ làm điều này.

bestie cach ke mat 9

10. Không làm nhòe quá đà

Nếu có ý định làm nhòe đường kẻ mắt thì cũng nên làm điều này một cách giới hạn bởi nếu không, bạn sẽ biến thành gấu trúc lúc nào không hay.

bestie cach ke mat 10

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT