[Video] "Hoa hậu" bị chồng đốt khiến NSƯT Chí Trung đau đớn: Con gái ruột không dám ngủ cạnh vì sợ!

Hậu trường 08/05/2017 10:33

Sau cuộc gặp gỡ với cô gái đặc biệt, nghệ sĩ Chí Trung đã đặt cho cô biệt danh "Hoa hậu Thùy Dung".

Sau cuộc gặp gỡ với cô gái đặc biệt, nghệ sĩ Chí Trung đã đặt cho cô biệt danh "Hoa hậu Thùy Dung".

Hè năm nay có vẻ khắc nghiệt hơn, mới chỉ đầu mùa thôi mà đã khá oi bức, nóng nực, ngột ngạt. Chúng tôi tìm về Chàng Sơn (Thạch Thất - Hà Nội) trong một ngày nắng giòn giã, oi ả như thế. Khoảng giữa trưa, nắng đổ vàng như ngọn lửa.

Trên taxi, một kênh radio đang phát sóng bài hát "Bức thư tình thứ 5" của nhạc sĩ Đỗ Bảo. "Như chưa bao giờ anh nhìn ngắm ngọn lửa/ Như chưa bao giờ anh được biết những huyền diệu từ ngọn lửa/ Như chưa bao giờ anh sợ hãi bóng đêm và giá lạnh/ Như chưa bao giờ anh thấu hiểu trái tim em..." - những ca từ vang lên khiến chúng tôi giật mình chợt nghĩ thơ ca thì hay làm sao mà cuộc đời lại tréo nghoe và ngạo ngược đến thế.

Bởi chúng tôi đang tìm đến nhà Thùy Dung - một cô gái xinh đẹp bị chồng hủy hoại toàn bộ dung nhan và sức khỏe trong ngọn lửa bồng bột mê muội và tàn độc, dưới danh nghĩa tình yêu...

 

 

"Bố mẹ đã cứu sống rồi mà nghĩ đến chuyện dại dột thì cũng không nên"...

Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày Thùy Dung biến thành ngọn đuốc sống chỉ vì sự ghen tuông vô cớ của người chồng đầu ấp tay gối. Trải qua 17 ngày mê man bất tỉnh với hi vọng sống chỉ 1% và sau đó tỉnh dậy với những tháng ngày đau đớn kinh hãi để giành giật sự sống.

Thùy Dung kể, lần đầu tiên cô "trốn" mẹ tìm gương soi, cô cảm thấy trời đất dưới chân mình sụp vỡ. Từ một cô gái xinh đẹp, giờ gương mặt biến dạng đến mức chính Dung còn không nhận ra mình.

Nỗi đau đớn thể xác khôn xiết, nhưng trái tim Dung mới là nơi đau nhất. Cô nghẹt thở mỗi lần nghĩ đến những chuyện đã xảy ra và cả quãng thời gian sau này khi phải sống với một gương mặt như vậy.

Đã có lúc Dung từng nghĩ đến việc tìm đến cái chết. Thế nhưng nhìn mẹ cố nén đau thương, hằng ngày chăm chút từng chút một cho mình, Dung lại có thêm động lực để tiếp tục sống, để còn được thấy mẹ, thấy các con.

[Video] Hoa hậu bị chồng đốt khiến NSƯT Chí Trung đau đớn: Con gái ruột không dám ngủ cạnh vì sợ! - Ảnh 2.

Dung có 2 người con tên là Thu Uyên và Ngọc Anh, một bé hơn 4 tuổi còn một bé lên 3. Trong ngày Dung gặp nạn, 2 con cũng có mặt tại đó. Lúc ngọn lửa rực lên thiêu đốt, Dung chỉ kịp nhìn thấy 2 con vẫn bình an vô sự và lịm đi.

Ngày gặp lại, 2 con không nhận ra mẹ. Đến tận bây giờ, cô bé 3 tuổi vẫn sợ đến nỗi không dám nằm ngủ cạnh mẹ. Còn bé 4 tuổi lớn nên thương mẹ lắm.

Bà Phí Thị Duyên (mẹ đẻ Dung kể) hiện tại 2 bé đang sống với ông bà nội. Mỗi lần gọi điện sang cho mẹ hoặc được đón qua ngoại chơi, bé lớn lại dặn dò Dung là phải mau khỏe nhé để sau này còn nuôi chúng con.

Giọng con trẻ hồn nhiên, đáng yêu thơ ngây là thế. Chắc hẳn nhiều năm về sau nữa, con mới có thể hiểu được mẹ đã chịu nhiều đau đớn chừng nào, để còn nghe được những lời líu lo đó, bằng đôi tai cháy xém và mỉm cười với con.

[Video] Hoa hậu bị chồng đốt khiến NSƯT Chí Trung đau đớn: Con gái ruột không dám ngủ cạnh vì sợ! - Ảnh 3.

Ảnh 2 cô con gái nhỏ được Dung đặt cạnh những bức ảnh chụp trước khi bị chồng gây án.

Hiện tại, dù vẫn tiếp tục điều trị nhưng Dung đã cố gắng tập tành buôn bán để kiếm thêm thu nhập. Vừa phụ giúp mẹ, vừa tìm kiếm cơ hội để có thể nuôi nấng và chăm sóc 2 con.

Khi được hỏi về dung mạo, Dung bảo, nếu có điều kiện để phẫu thuật thì tốt quá, nhưng điều quan trọng nhất mà cô đang nghĩ tới lúc này không phải làm đẹp, mà là làm việc để nuôi 2 con.

"Xấu hay xinh thì cũng có 2 mặt của nó. Ngày xưa xinh chồng hay ghen, đánh đập như thế thì chịu thế nào được. Bây giờ em có xấu nhưng tinh thần cũng không bị áp lực như trước nữa. Nghe nhiều người phụ nữ tâm sự, em cũng chẳng muốn quay lại thời xinh đẹp đó để làm gì".

Nghe Dung nói vậy, chúng tôi cảm thấy xót xa hơn vì ở ngoài kia còn biết bao nhiêu cô gái xinh đẹp cũng đang phải chịu đau đớn cả thân xác và tinh thần vì bạo lực gia đình. Mới đây thôi, một người phụ nữ ở Bình Thuận cũng nhập viện cấp cứu vì chồng tẩm xăng đốt do ghen tuông.

Chúng tôi tự hỏi bao giờ những người đàn ông mới thôi nhân danh tình yêu để làm những điều tàn độc và khủng khiếp đó. Đến bao giờ những người phụ nữ không còn phải đổi cả mạng sống và dung mạo của mình để lấy tự do và yên ổn như Thùy Dung?

Phải sống và sống tốt hơn!

Nỗi đau và di chứng để lại sau vụ việc quá lớn, thế nhưng, trong suy nghĩ của Dung, đó là những điều đã thuộc về quá khứ.

Dung nhắc về chồng một cách bình tĩnh đầy vị tha. Có lẽ, Dung hiểu rằng khi ngọn lửa ấy bùng lên, là lúc sợi dây duyên phận của 2 người tàn lụi. Còn những tội lỗi do chồng gây ra, phải trả giá ra sao là chuyện của pháp luật.

Dù sao, Dung cũng mong những ngày ở trong trại, chồng cô sẽ trưởng thành hơn, nhận ra phải quấy, cải tạo tốt để sớm mãn hạn tù. Vợ chồng không ở được với nhau nữa, nhưng còn 2 con. Chúng đã chịu quá nhiều thiệt thòi, nên chỉ mong quãng thời gian phía sau, con sẽ được bù đắp.

Bà Duyên, mẹ đẻ của Dung tâm sự rằng đến tận bây giờ vẫn thương người con rể. Trong suy nghĩ của bà, lỗi lầm của anh ta gây ra không phải xuất phát từ dã tâm, mà bởi sự trẻ dại.

Bà bảo có lần anh ta gọi điện về để mong được gặp vợ nói xin lỗi, lời lẽ thật thà, ngô nghê đến tội. Dù cứ nhắm mắt là nghĩ đến cảnh anh ta tưới xăng đốt cháy con gái mình, nhưng lòng bà đã tha thứ.

Khi ngồi trong căn nhà tuyềnh toàng, ẩm mốc của mẹ con Dung, chúng tôi không thấy có một chút oán hờn chất chứa nào cả. Điều ngạc nhiên là cũng không thấy cả sự bi thương.

Mà chỉ có 2 người phụ nữ đầy vị tha, đầy bao dung đang cố gắng hết mình để sống tốt đẹp hơn, dù cuộc đời đã mang họ đến những điều bất hạnh, không toàn vẹn.

[Video] Hoa hậu bị chồng đốt khiến NSƯT Chí Trung đau đớn: Con gái ruột không dám ngủ cạnh vì sợ! - Ảnh 4.

Dung tất bật với công việc buôn bán online để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống...

[Video] Hoa hậu bị chồng đốt khiến NSƯT Chí Trung đau đớn: Con gái ruột không dám ngủ cạnh vì sợ! - Ảnh 5.

... còn mẹ Dung thì lụi cụi chăm Dung và coi sóc cửa nhà. Ngoài ra, bà nhận vót đũa thuê cho người ta với tiền công 20-30 nghìn/buổi.

Mấy hôm trước, vợ chồng danh hài Chí Trung ghé thăm mẹ con Thùy Dung và gửi lời chia sẻ, động viên. Anh gọi cô là "Hoa hậu Thùy Dung", chắc một phần do trùng tên với Hoa hậu Việt Nam 2008, một phần vì nhan sắc xinh đẹp của Dung khi chưa gặp nạn.

Nhưng chúng tôi nghĩ rằng, trong 4 từ "Hoa hậu Thùy Dung" mà nghệ sĩ Chí Trung dành tặng cô gái ấy, chứa đựng cả một tấm lòng nhân hậu và nghị lực sống vươn lên trong nghịch cảnh.

Và tôi mong rằng hình ảnh Thùy Dung sẽ truyền đi một thông điệp mạnh mẽ tới xã hội về bạo hành gia đình. Nhưng đồng thời cũng truyền cảm hứng sống cho những người phụ nữ không may mắn.

Khi cuộc sống lấy đi của bạn của bạn điều đẹp đẽ này, bạn có thể lựa chọn một điều tốt đẹp khác. Tất cả phụ thuộc vào cách sống của bạn.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ tới những hoàn cảnh khó khăn xin gửi về Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí thức trẻ.

Tài khoản: 1912.832.546.5015

Báo Điện tử Trí Thức Trẻ - Techcombank Hai Bà Trưng - Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 21 Toà nhà Center Building, Hapulico. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.

Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Thùy Dung tại Thôn 3 - Xóm Mã Lai - Xã Chàng Sơn - Huyện Thạch Thất - Hà Nội (Số điện thoại: 01636688380).

Khi chứng kiến cuộc sống của "Hoa hậu Thùy Dung", bạn sẽ phẫn uất gấp nhiều lần NSƯT Chí Trung

TIN MỚI NHẤT