Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem?

Hậu trường 20/01/2018 06:13

Có thể, Trường Giang thích diễn nhưng không phải khán giả nào cũng thích xem.

Cái tên Trường Giang đã nổi nay càng đình đám hơn với màn cầu hôn cô bạn gái xinh đẹp Nhã Phương ngay trong lễ trao giải Mai Vàng trên sóng truyền hình trực tiếp. Thế nhưng, không phải ai cũng vui vì màn cầu hôn drama của nam danh hài. Cảm xúc đọng lại chỉ là mệt mỏi, ngao ngán. Màn cầu hôn trở thành đề tài bàn tán và bị xem như một trò lố, đỉnh điểm là sự chịu đựng của hàng trăm con người tham gia lễ trao giải.

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 1

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 2
Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem?

Đối tượng đầu tiên chịu thiệt hại và ảnh hưởng nhiều nhất phải kể đến BTC lễ trao giải Mai Vàng. Năm nay lễ trao giải này đánh dấu tuổi 23. Cả một ê kíp tất bật lo toan cho chương trình từ kịch bản đến khách mời sao cho chỉn chu và trang trọng nhất, xứng với tên tuổi bao năm gây dựng. Năm nay, lễ trao giải Mai Vàng còn trực tiếp trên sóng VTV thì đủ hiểu sức ảnh hưởng và tầm quan trọng của nó ra sao. Ấy vậy mà mọi công sức của cả ê kíp tan như sương khói chỉ vì một màn cầu hôn. Trong khi đạo diễn Mai Thắm ra sức bảo MC phải cắt ngang màn cầu hôn thì nam chính Trường Giang vẫn say sưa với những lời ngôn tình. Hẳn Quý Bình đã cố gắng hết sức để chuyển hướng ngay sang phần công bố trao giải để những lời cầu hôn từ Trường Giang không còn nằm trong tầm theo dõi của khán giả truyền hình.

Trai gái yêu đương tỏ tình là chuyện thiên về cảm xúc, chắc chắn BTC Mai vàng rất cảm thông. Tuy nhiên, một chương trình phát sóng trực tiếp và có kịch bản như Mai Vàng, mọi phát sinh nhỏ của các nhân vật tham gia đều rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không chỉ ê kíp mà còn những người thuộc đài truyền hình. Cũng khó để biết, sau màn cầu hôn đó thì ai còn kiên nhẫn ngồi lại xem lễ trao giải. Vì mọi thứ như truyền thông, khán giả đều bị che mờ bởi một màn ngoài kịch bản, không báo trước của Trường Giang. Giả sử có bị khiển trách thì ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cho việc ngắt sóng giữa chừng trên kênh truyền hình quốc gia chỉ vì chuyện yêu đương đây? Sau chương trình "bão táp", đạo diễn của chương trình là Mai Thắm cũng phải thốt lên: "Tui làm trực tiếp chứ đâu có làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tui hay nhà bạn!".

Khán giả là đối tượng thứ hai cảm thấy thiếu sự tôn trọng. Thực tế, chuyện yêu đương thắm thiết, giận dỗi hay cầu hôn của giới nghệ sĩ đã không còn lạ với họ. Và nếu thích drama hơn, họ có thể tự chọn các bộ phim tình cảm Hàn Quốc, Đài Loan để xem. Họ bật truyền hình theo dõi lễ trao giải như Mai Vàng để biết và mừng cho những nghệ sĩ mà mình yêu quý, các nghệ sĩ lao động miệt mài để làm nên nhiều thành công chứng minh tài năng thực lực. Họ đâu muốn coi chương trình trực tiếp lễ cầu hôn của Trường Giang mà anh lại ngang nhiên chiếm sóng trong sự ngỡ ngàng của người người nhà nhà đến thế? Thiết nghĩ dù nam danh hài đã quen sống để diễn nhưng không phải khán giả nào cũng có nhu cầu và thích coi.

Những đồng nghiệp trong lễ trao giải chính là đối tượng thứ ba cần có một sự giải thích hợp lý. Người nghệ sĩ nào cũng có đối tượng khán giả riêng. Dù nổi tiếng ít hay nhiều, họ cũng cần một sự tôn trọng nhất định. Họ cất công chuẩn bị xiêm y lộng lẫy đến lễ trao giải Mai Vàng để làm gì? Một điều duy nhất là hy vọng khán giả thấy được giây phút họ được vinh danh với giải thưởng cao quý. Nó đánh dấu cho những nỗ lực phấn đấu cả năm qua mà họ dành cho "thánh đường" nghệ thuật. Giây phút toả sáng có bao nhiêu mà lại bị một màn cầu hôn bất đắt dĩ chặn lại. Không hiểu công bằng ở đâu và ai sẽ nói lời công bằng cho họ đây?

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 3

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 4

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 5

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 6

Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 7
Nhiều sao Việt cũng lên tiếng về sự việc

Và cuối cùng, người chịu ảnh hưởng nặng nhất là Nhã Phương. Khán giả xem lại đoạn clip cầu hôn tối qua hẳn phải nhận ra khuôn mặt bối rối của nữ diễn viên. Cô nàng gần như bị đơ toàn tập đến mức gần như không còn động thái nào trước lời cầu hôn của người yêu. Chắc Nhã Phương phải choáng ngợp và bất ngờ lắm với người bạn trai luôn tạo kịch tính cho cuộc đời cô. Nhã Phương gần như không có lựa chọn nào ngoài việc im lặng trước lời "hăm doạ" sẽ biến mất nếu mà cô không đồng ý. Ngay sau đó, cô nàng cũng thụ động hết cỡ khi Trường Giang nhào từ sân khấu xuống, chen qua hàng ghế hẹp kỷ lục của Nhà hát Thành phố, đưa vội bó hoa cho Ngô Kiến Huy cầm và kéo tay Nhã Phương đeo nhẫn, hôn vội lên trán cô. Khuôn mặt Nhã Phương cũng như bao khán giả vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thôi thì bị đặt vào thế đã rồi, cô chỉ biết ôm hoa đeo nhẫn và cảm nhận màn cầu hôn có một không hai từ bạn trai cô mà thôi. Đời người con gái lần đầu được cầu hôn nhưng cảm xúc lại không trọn vẹn, không biết Nhã Phương nên vui hay buồn sau một đêm ngủ dậy và nhớ lại khoảnh khắc ấy?


Trường Giang: Câu chuyện cầu hôn thành trò lố triệu người cười hay cái kết của việc sống cho người khác xem? - Ảnh 8
Nhiều giả thuyết cho rằng, những ngày qua Trường Giang đang bị chỉ trích vì việc đùa quá trớn tại một lễ trao giải khác. Anh đánh mất bản thân khi biến một chương trình nghiêm túc thành talkshow riêng. Và không có cách dập scandal nào nhanh chóng bằng một scandal khác, nhất là scandal sau lại mang đến cảm xúc vui vẻ hân hoan, là điều mà ai nấy mong chờ bao lâu nay. Không biết giả thuyết này đúng hay sai nhưng màn cầu hôn vừa rồi đã mang lại cho Trường Giang một cái sai quá lớn. Nó khiến anh đánh mất hình ảnh "soái ca" khi quăng bỏ ý nghĩa của màn kết hôn tưởng chừng như cổ tích của mình dành cho Nhã Phương. Nó cũng biến anh thành kẻ lố lăng trong mắt khán giả.

Trường Giang có hiểu vì sao người ta thích xem hài kịch không? Vì ở đó có tiếng cười và sự thoải mái. Nhưng vui thôi, chứ không nên vui quá. Người nghệ sĩ diễn trên sân khấu là đủ. Còn ở cuộc đời cứ sống tự nhiên chân thật cho thiên hạ thái bình. Sự nổi tiếng cũng kèm theo chuyện sống để người khác xem dường như trở thành một nỗi ám ảnh, một vai diễn quá sức với nam danh hài ở thời điểm này. Cái kết cho màn cầu hôn là sự tức giận từ bao người và đánh mất giá trị thiêng liêng của chuyện hôn nhân đã đủ thức tỉnh anh chưa? Mọi người hẳn vẫn quý lắm cái duyên của Trường Giang trên sân khấu. Xin anh hãy giữ cái duyên ấy và tiết chế lại cả ngoài đời để mang đến cái nhìn thiện cảm và hạnh phúc cho người con gái anh yêu.

Chị gái Nhã Phương làm sáng tỏ tin đồn em gái trả nhẫn, từ chối lời cầu hôn của Trường Giang

Chị gái Nhã Phương đã phủ nhận hoàn toàn thông tin đăng tải trên một số tờ báo.

TIN MỚI NHẤT