Tóc Tiên: 'Tôi 'cứng đầu' trong công việc'

Hậu trường 26/12/2017 06:00

Nữ ca sĩ chia sẻ không bao giờ trình diễn một ca khúc mà bản thân không có nhiều cảm xúc dù bài hát đó có thể trở thành 'hit'.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc Việt Nam tại lễ trao giải MAMA tháng 11 vừa qua?

- Đến giờ, tôi vẫn còn chưa quên được cảm giác hạnh phúc khi được xướng tên với giải Best Asia Artist Vietnam 2017 (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc Việt Nam) - giải thưởng từng được hội đồng chuyên môn của MAMA trao cho các anh chị như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh các năm trước. Ngoài ra, việc được xuất hiện trong top 5 đề cử Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất cũng khiến tôi rất vui khi những nỗ lực của mình trong năm 2017 được khán giả ghi nhận. Tôi từng nói giải thưởng cũng giống như những món trang sức tô điểm thêm cho sự nghiệp của một ca sĩ. Do đó, đây là một món trang sức uyệt vời và có ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của tôi sau gần ba năm quay về hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Tóc Tiên: 'Tôi 'cứng đầu' trong công việc' - Ảnh 1
Tóc Tiên trình diễn và nhận giải Best Asian Artist Vietnam trên sân khấu danh giá MAMA

- Điều quan trọng nhất giúp chị chinh phục giải thường này là gì?

- Tôi đã có một năm 2017 hoạt động không ngừng nghỉ với nhiều vai trò, từ huấn luyện viên The Voice, đại sứ cho các nhãn hàng cũng như không ngại làm mới bản thân qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Bên cạnh đó, tình cảm và sự ủng hộ đến từ khán giả cũng là điều không thể thiếu đối.

Tóc Tiên: 'Tôi 'cứng đầu' trong công việc' - Ảnh 2
Năm nay, Tóc Tiên "biến hóa" phong cách không ngừng qua các sản phẩm âm nhạc và trải qua nhiều vai trò khác nhau.

- Điểm gì khiến chị tự hào nhất về bản thân?

- Đó là sự tự tin, ngại gì phải giấu ưu điểm của bản thân (cười). Tôi luôn hiểu rõ mình muốn gì, tin vào sự lựa chọn của mình và luôn nỗ lực hết sức để nắm bắt những cơ hội đến với mình. Với âm nhạc, tôi tương đối "cứng đầu". Có những bài hát tôi biết rõ sẽ được số đông khán giả thích nhưng bản thân không có nhiều cảm xúc thì sẽ không hát. Thay vì chạy theo thị hiếu số đông, tôi muốn tìm được sự đồng cảm từ những khán giả thật sự với gu âm nhạc cũng như phong cách sống của mình.

- Nhiều nghệ sĩ thường tham gia các sự kiện xã hội hay thiện nguyện, còn chị thì sao?

- Tôi đồng ý là ngoài chuyên môn, nghệ sĩ còn phải là những người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động xã hội và dự án cộng đồng. Năm qua, tôi may mắn được tham gia nhiều dự án ý nghĩa như "Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ đạt chuẩn" tại các trường đại học cùng nhãn hàng Clear và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia hay các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ trẻ em.

Tóc Tiên: 'Tôi 'cứng đầu' trong công việc' - Ảnh 3
Tóc Tiên không chỉ hoạt động nghệ thuật mà còn đồng hành cùng cộng đồng qua các hoạt động xã hội.

- Dự định trong năm tới của chị là gì?

- Thât ra kế hoạch có rất nhiều nhưng tôi không phải là người không thích nói trước những điều mình chưa làm. Tôi tự tin năm 2018, khán giả sẽ tiếp tục nhìn thấy được một năm hoạt động tích cực hơn nữa của mình.

TIN MỚI NHẤT