Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Tôi mặc gây sốc vì chán ghét sự mờ nhạt'

Hậu trường 24/04/2018 06:35

Trả lời Zing.vn, nữ ca sĩ cho biết việc hai lần liên tiếp mặc trang phục gây sốc trên thảm đỏ Tuần lễ Thời trang Việt Nam nằm trong kế hoạch trở lại với âm nhạc trong năm 2018.

Tiêu Châu Như Quỳnh là cái tên gây xôn xao tại Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018 (VIFW) vừa qua, nhưng với lý do không hề tích cực. Cô hai lần liên tiếp gây sốc khi mặc các bộ cánh bị đánh giá là phản cảm trên thảm đỏ.

Đầu tiên là bộ bodysuit xuyên thấu "mặc mà như không" vào tối 20/4, tiếp đó là màn hóa thân thành nàng tiên cá và ngồi trên vai một tốp mẫu nam sáu múi vào tối 22/4.

Trước những ý kiến trái chiều, Tiêu Châu Như Quỳnh trả lời Zing.vn về lý do cô chủ động gây chú ý tại VIFW.

'BTC ủng hộ mặc gây sốc trên thảm đỏ'

Trong ngày 23/4, một ngày sau khi gây bão" tại VIFW, Tiêu Châu Như Quỳnh giải thích: "Đây là hai trong số những bộ trang phục mà tôi chuẩn bị cho dự án âm nhạc cá nhân trong năm 2018 này".

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Tôi mặc gây sốc vì chán ghét sự mờ nhạt' - Ảnh 1
Hai lần xuất hiện gây tranh cãi của Tiêu Châu Như Quỳnh tại VIFW 2018. Ảnh: Nguyễn Thành.

Cụ thể, Tiêu Châu Như Quỳnh cho biết trong năm 2018 cô có một dự án dài hơi với quyết tâm "tạo nên sự bứt phá, thoát khỏi ngưỡng an toàn trong sự nghiệp từ trước đến nay".

Hồi tháng 1, cô họp báo công bố năm nay sẽ theo đuổi 4 dòng nhạc, trong đó có dòng nhạc dance với ca khúc sắp ra mắt Miss Queen. Và để phù hợp với dòng nhạc dance, cô chọn phong cách thời trang sexy, táo bạo.

Mặc dù vậy, hai bộ trang phục tại VIFW không được khen sexy mà trái lại, vấp phải lời chê "phản thẩm mỹ".

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Tôi mặc gây sốc vì chán ghét sự mờ nhạt' - Ảnh 2
Một tạo hình gần đây của Tiêu Châu Như Quỳnh. Ảnh: FBNV.

Trước ý kiến này, Như Quỳnh nói: "Thảm đỏ tuần lễ thời trang là nơi mọi người thoải mái sáng tạo mà không bị cấm cản. Mặc bộ đồ này tại một sự kiện khác có thể là phản cảm, nhưng trên thảm đỏ Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam thì tôi nghĩ là không, vì nơi đây không có giới hạn nào cho việc đó".

Nữ ca sĩ cho rằng cách ăn mặc của cô là "phá cách" thì đúng hơn là "phản cảm". Thêm vào đó, cô khẳng định ban tổ chức (BTC) VIFW biết trước trang phục của cô trên thảm đỏ nhưng vẫn đồng ý vì chấp nhận sự phá cách.

"BTC rất chào đón và vui mừng khi có những nghệ sĩ muốn đầu tư cho thảm đỏ như vậy", Như Quỳnh cho biết, "Như vậy chương trình của họ mới thu hút sự chú ý".

Nữ ca sĩ cho rằng cô vẫn đủ tôn trọng với chương trình vì sau màn hóa thân "tiên cá" gây xôn xao, cô đã thay đồ ngay để xuất hiện trên hàng ghế đầu với trang phục thông dụng hơn.

Cô nhấn mạnh chỉ có ý định tạo nên sự lạ mắt trên thảm đỏ, còn khi trở thành khách mời xem thời trang, cô cũng muốn tuân theo nguyên tắc chung của các khách mời khác.

"Trước giờ tôi quá an toàn rồi, giờ chỉ mặc đẹp thì mờ nhạt lắm"

Lâu nay, Tiêu Châu Như Quỳnh nhiều lần chia sẻ nỗi buồn vì sau nhiều năm đi hát vẫn được nhắc đến là "cháu gái của Lam Trường" mà không thể bứt phá, tạo tên tuổi riêng. Thậm chí, cô từng khóc vì điều này.

"Qua đợt tuần lễ thời trang vừa tôi, có một thay đổi rất lớn với tôi. Đó là dù cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh rất dài nhưng báo chí vẫn đưa lên tít, vẫn nhắc đích danh tôi chứ không còn là "Cháu gái Lam Trường mặc gây sốc". Với tôi, điều đó là một bước tiến. Tôi nghĩ mình đã làm đúng", nữ ca sĩ khẳng định.

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Tôi mặc gây sốc vì chán ghét sự mờ nhạt' - Ảnh 3
Tiêu Châu Như Quỳnh từng khóc vì nhiều năm đi hát nhưng vẫn bị nhắc đến với cái danh "cháu gái Lam Trường". Ảnh: FBNV.

Giọng ca Hãy về với em vẫn tự hào vì lần này, cô được chú ý mà không cần dựa vào tên tuổi của người chú nổi tiếng, cũng không "hãm hại đồng nghiệp", chỉ "dựa vào chính bản thân mình".

Ngoài phần hình ảnh, cô vẫn đang đầu tư về sáng tạo âm nhạc với những sản phẩm sẽ ra mắt trong thời gian tới.

"Những gì tôi làm vậy nằm trong giới hạn cho phép của đạo đức và văn hóa, chứ không hề phô hết những gì nhạy cảm ra", cô tuyên bố.

Chính Tiêu Châu Như Quỳnh thừa nhận cô không hài lòng với hình ảnh "an toàn" của bản thân lâu nay.

"Nếu tại tuần lễ thời trang này, tôi mặc đẹp và an toàn thì sẽ lại mờ nhạt trước những ngôi sao khác thôi, vậy tại sao không thử mạo hiểm?", cô nói, "Trong kế hoạch của tôi, còn nhiều bộ trang phục táo bạo hơn rất nhiều nữa nhưng tôi quyết định bắt đầu bằng những thứ nhẹ nhàng".

Trước khi chuyển sang hình tượng sexy hiện nay, Tiêu Châu Như Quỳnh khá lo lắng vì lâu nay, cô có hình tượng nhu mì, hiền lành. Nhưng nữ ca sĩ khẳng định cô cảm thấy thoải mái với hình tượng hiện tại vì được thể hiện cá tính và sự mới mẻ, thay vì gò bó như trước đây.

Ngân Anh, Thúy Hạnh và loạt siêu mẫu đình đám 'đọ sắc' tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, siêu mẫu Thúy Hạnh cùng loạt siêu mẫu nổi tiếng rộn ràng khoe sắc tại một sự kiện mới đây.

TIN MỚI NHẤT